Dành cho những người sắp quan hệ tình dục lần đầu – EVE Vietnam
DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI SẮP QUAN HỆ TÌNH DỤC LẦN ĐẦU

DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI SẮP QUAN HỆ TÌNH DỤC LẦN ĐẦU

Mình chưa từng quan hệ tình dục nhưng mình rất muốn trải nghiệm nó. Nhưng trước hết mình không đủ can đảm để làm chuyện ấy và không tự tin vào cơ thể mình...

Vậy làm thế nào để tôi có thể tự tin và have sex một cách tự nhiên?
- Câu hỏi từ hộp thư EVE
 
Những người sắp quan hệ tình dục lần đầu tiên trong đời, chào mừng bạn đến với blog của EVE Vietnam. 
 
Với mong muốn mang đến cho nhau một đêm khó quên và suy nghĩ phải làm sao để nó không trở thành một quá khứ đen tối, mỗi người đều cảm thấy trong lòng rối bời. Lần đầu tiên quan hệ tình dục thì nên có tâm thế như thế nào và chuẩn bị những gì, hãy cùng EVE Vietnam tìm hiểu từng bước một nhé.

*Trước tiên, bạn phải có một partner.
 

🧐KIÊM SOÁT TÂM TRÍ TRONG LẦN ĐẦU TIÊN 

Hãy buông bỏ những ảo tưởng
Dù là việc gì thì lần đầu tiên cũng rất hứng thú. Nhưng liệu sự hứng thú đó sẽ luôn được đáp ứng? Hãy nhớ lại lần đầu bạn lái xe đạp. Khác với tưởng tượng rằng mình sẽ chạy trên đường một cách sảng khoái, nhưng bạn lại không thể giữ thăng bằng và bị ngã, đó là chuyện thường tình.
 
Những hoạt động thể chất lần đầu sẽ lúng túng và khó khăn như vậy. Và tình dục cũng giống như thế. Chắc chắn rằng hầu hết những lần quan hệ đầu tiên đều khó có thể tốt đẹp như tưởng tượng. Những lời kể rằng có cảm giác lâng lâng đến chín tầng mây và tuyệt vời đến mức như thấy cả vũ trụ trong lần quan hệ đầu tiên cũng ảo ma giống như việc bạn được trở thành giám đốc ngay từ lần đầu tiên đi làm trong đời vậy. Hãy thừa nhận rằng lần quan hệ đầu tiên trong đời sẽ gặp khó khăn vì chưa thành thạo, và xác suất đạt cực khoái thấp.
 
Vì vậy hãy để cho tâm trí được thoải mái. Lần quan hệ tình dục đầu tiên chỉ là bước đầu tiên trong các hoạt động cơ thể mà sau này biết đâu bạn có thể tiếp tục hoặc không còn đặc biệt hứng thú nữa. Ý tôi không phải là hạ thấp mức độ kỳ vọng xuống tận cùng. Mục đích là buông bỏ những ảo tưởng không cần thiết và đối mặt với hành động đó một cách thuần khiết. Phải như vậy mới có thể thể hiện được tốt nhất.
 
Trước khi quan hệ lần đầu tiên, bạn phải xem xét kỹ hơn về việc bạn đã quyết tâm quan hệ như thế nào hơn là việc bạn muốn làm nó tốt đến mức nào. Hãy ngẫm lại xem bạn có muốn da kề da ngủ cạnh cùng người ấy không, và tâm trạng có thoải mái và sẽ không hối hận không. 
 
Hãy trò chuyện 

Dù thế nào thì vẫn cảm thấy lo sợ. Nếu tôi không được thành thạo thì phải làm sao? Nếu đối phương thất vọng khi trông thấy cơ thể trần truồng của tôi thì sao nhỉ? Bởi vì tình dục không phải là hành động làm một mình mà là với đối phương nên có rất nhiều áp lực và lo sợ. 
 
Cách duy nhất để thuyên giảm điều này là trò chuyện với đối phương. Người ấy phải nói ra rằng người ấy có những viễn tưởng nào về tình dục, vùng nhạy cảm của người ấy ở đâu, ham muốn tình dục của người ấy đến mức nào và người ấy có tự ti về bộ phận nào trên cơ thể không. Nếu khó khăn để có một cuộc trò chuyện nghiêm túc về vấn đề này, bạn có thể giảm bớt kiểu cách một chút. Hãy nói về khoảnh khắc mà bạn cảm thấy gợi cảm với đối phương, hoặc nơi mà bạn thấy thực sự thư thái, thể loại âm nhạc thúc đẩy cảm xúc và loại rượu mà bạn thích.
 
Cuộc trò chuyện về chủ đề gợi cảm và tình dục sẽ khiến bạn có thể dự đoán được phần nào về việc bắt đầu quan hệ với đối phương. Và cả hai đều sẽ hiểu rằng mỗi người đều mang những ảo tưởng và gánh nặng khác nhau về tình dục. Sẽ khó khăn và lúng túng, nhưng hãy từ từ trò chuyện chia sẻ về tình dục từ tận đáy lòng. Nếu làm như vậy thì rõ ràng áp lực và nỗi lo sợ của bạn sẽ giảm đi rõ thấy.
 

CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ CHO SỨC KHỎE VÀ SỰ AN TOÀN 

Làm ơn hãy học về các biện pháp tránh thai

Đây là một phần thực sự quan trọng. Tại sao phải đeo đồ bảo hộ cổ tay và đầu gối trong lần tập xe đạp đầu tiên? Tại sao những người mới tập bơi được trang bị ống phao và áo phao? Bởi vì "an toàn" quan trọng hơn sự hứng thú và khoái cảm đối với người mới bắt đầu.
 
Tình dục tất nhiên cũng không khác gì. Tình dục cũng có tỷ lệ phát sinh sự cố không nhỏ do thiếu kinh nghiệm. Nếu sắp quan hệ lần đầu, 'dụng cụ tránh thai' là sự chuẩn bị cần thiết và hãy tìm hiểu kỹ về 'kiến thức tránh thai'. Có đạt khoái came hay không thì sau đó bàn đến sau. (Nếu bạn gặp sự cố lớn trước khi tận hưởng niềm vui, bạn có thể không muốn thử quan hệ tình dục nữa).
 
Biện pháp tránh thai tôi muốn khuyên dùng nhất là "tránh thai kép". Biện pháp phổ biến là tránh những ngày có tỷ lệ có thai cao (thời điểm rụng trứng) kết hợp dùng bao cao su, hoặc dùng thuốc tránh thai kết hợp với bao cao su. Cách tính ngày của chu kỳ và cách uống thuốc tránh thai đúng cách cũng được được giải thích chi tiết trên các trang Internet của các bệnh viện sản phụ khoa hoặc công ty dược phẩm. Và cách sử dụng bao cao su đúng cách cũng được hướng dẫn trên các bao bì hoặc có rất nhiều video liên quan trên YouTube nên nếu chưa có kinh nghiệm thì hãy xem thử các mô phỏng nhé.  
 
Nếu cảm thấy đoạn văn trên khó hiểu hoặc có thuật ngữ xa lạ, bạn đã bị trượt ngay từ vòng gửi xe. Việc nghiên cứu kiến thức tích cực liên quan đến tránh thai dù có thúc đẩy như thế nào cũng không bao giờ đủ. Việc này tuyệt đối không phải là "thái quá" và cũng không phải gọi là "mọt sách". Kiến thức vững chắc, đúng đắn của bạn về lĩnh vực này sẽ giúp bạn có tâm thế thoải mái và vui vẻ với sex trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì vậy, hãy học tập và tìm hiểu một cách chu đáo.
 

Đau là không được đâu 

Lần đầu tiên quan hệ tình dục, căng thẳng quá mức có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất bôi trơn hơn bình thường. Do đó, bạn nữ sẽ có thể cảm thấy đau khi ngón tay hoặc dương vật thâm nhập vào. Căng thẳng quá mức có thể khiến bạn nam dễ bị xìu hoặc hoặc do dồn quá nhiều lực vào vùng đáy chậu nên có thể bị chuột rút. Ngoài ra, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn trong mọi bước dạo đầu, oral sex, fingering, quan hệ thâm nhập, điều đó chắc chắn là không ổn.
 
Hãy thử lại lần nữa. Không sao đâu. Như tôi đã nói ở trước, đây là lần đầu tiên nên nó chỉ là sự thử nghiệm. Hãy ngừng lại và suy xét cùng partner của bạn để xem vấn đề là gì. Bây giờ lùi một bước chắc chắn sẽ giúp chúng ta tiến một bước nhảy vọt trong tương lai. Thay vì ráng ép một cách mạnh bạo, chúng ta hãy kiên nhẫn tìm hiểu cơ thể của nhau thì chắc rằng bạn sẽ được lên đỉnh trong tương lai. Cách để dài lâu với một việc gì đó là bạn phải bắt đầu với tâm thể thoải mái và vui vẻ. Nếu đau thì hãy tạm dừng nhé.
 

☝THỂ HIỆN Ý NGHĨ CHẮC CHẮN VÀ SỰ ĐỒNG Ý RÕ RÀNG 

Buông bỏ ảo tưởng và áp lực, thử trò chuyện về tình dục và thực hiện đúng cách việc tránh thai, nhưng vẫn có một bước mà bạn cảm thấy lạ lẫm, đó là gợi ý về tình dục. 
 
Đó là những lời gợi ý vừa ngầu nhưng lại vừa mập mờ, khi bị từ chối cũng không gây tổn thương lòng vừa thể hiện được thành ý. Rõ ràng trong xã hội chúng ta có những ẩn dụ gợi ý chuyện tình dục. Dưới đây là một số ví dụ.

👉 Tối nay chúng ta Netfix and Chill không?

👉 Bạn có muốn vào nhà mình nghỉ chút không?

👉 Hôm nay bố mẹ mình đi vắng! Nhà không có ai cả!

Vậy thì tại sao lại nói những lời úp mở như vậy? Phần lớn những lời nói lộ liễu như "Tụi mình quan hệ đi" thì rất là xấu hổ, với lại vì muốn để lòng tự trọng không bị tổn thương và thăm dò được tâm tư của đối phương nên chúng ta mới hay nói như thế.

Tuy nhiên, những đề xuất ẩn dụ như trên có thể gây hiểu lầm tùy thuộc vào mỗi người và hoàn cảnh. Có thể bạn không thích xem Netflix lắm, bạn có thể không hiểu tại sao lại phải nghỉ ngơi ở nhà người khác khi mình có chiếc giường yêu thích ở nhà, và dù không có ai ở nhà đi nữa thì việc đến thăm nhà người khác cũng là một áp lực tâm lý.

Vì vậy, hãy tìm kiếm sự thể hiện chắc chắn và đồng ý rõ ràng đối với tình dục. Điều đó thực sự can đảm và gợi cảm. Chúng ta không phải là nhà đọc tâm. Bạn phải hỏi rõ ràng. Một câu đơn giản mà bạn có thể hỏi cả bản thân và ý nghĩ của đối phương. Ví dụ như thế này:

👌Mình đã từng có suy nghĩ muốn have sex với cậu. Cậu thì sao?

👌Mình đã từng nghĩ liệu mối quan hệ của chúng ta đã tiến tới bước sex được chưa. Mình muốn cùng nhau trải qua một đêm với cậu vào một ngày nào đó. Khi nào thì cậu có thời gian?

Rõ ràng, những lời này chứa đầy sự lúng túng và ngượng ngùng đến xoắn cả người. Đó có thể không phải là một lời nói đẹp đẽ và ngầu. Tuy nhiên, chúng ta phải hỏi ý kiến của đối phương một cách lịch sự và lắng nghe câu trả lời. Bây giờ người ấy có tưởng tượng và muốn quan hệ tình dục trong mối quan hệ với mình không, nếu vậy thì bây giờ tâm trạng có thoải mái không, nếu là để lần sau thì tình trạng sức khỏe thế nào, lịch trình dạo này thế nào. Phải hỏi để nhìn nhận đúng vấn đề. Cũng có những lúc phải cho đối phương thời gian để cân nhắc và chuẩn bị, nhưng điều quan trọng là trong thời gian đó bạn cũng phải lắng nghe những câu hỏi và câu trả lời rõ ràng để chuẩn bị mọi thứ cho chuyện tình dục với người ấy.

Nếu bạn và partner đã thực hiện các bước trên một cách chân thành, thì có lẽ việc quan hệ tình dục với người ấy cũng không đến nỗi nào. Dù vậy lựa chọn vẫn là việc của bạn. Bạn có thể muốn have sex với một quyết tâm vững vàng và có lẽ bạn không muốn sự đột ngột. Sao cũng được. Hãy have sex khi bạn muốn.

Giờ đây, khi đã là một người trưởng thành mạnh mẽ có thể đi xe đạp, tôi hầu như không thể nhớ nổi nỗi đau hay sự bối rối mà mình đã cảm thấy trong lần đạp xe đầu tiên. Nhưng tôi nhớ rõ ràng đôi bàn tay hay sự động viên ấm áp của ai đó đã nâng đỡ tôi. Tất cả những tình huống khó khăn đều không sao cả. Nếu bạn chưa tìm hiểu đủ và chưa chuẩn bị, bạn có thể hoãn lại, còn nếu đã hạ quyết tâm và thực hiện, bạn có thể bỏ xuống những kỳ vọng quá mức và dần dần lo lắng cho sự an toàn và sức khỏe của mình.

Sự vụng về và run rẩy có thể khiến bạn trở nên thổ thiển, dù vậy hãy thử have sex lần đầu một cách chân thành. Tôi ủng hộ hết mình cho những vết bánh xe đẹp đẽ và nhiều màu sắc mà bạn sẽ bước qua trong tương lai.

 

Tóm tắt

1. Dù làm việc gì thì lần đầu tiên cũng thiếu kinh nghiệm và vụng về. Khả năng cảm nhận được cực khoái trong lần quan hệ tình dục đầu tiên gần bằng không. Hãy buông bỏ những ảo tưởng trước đó mà bạn suy nghĩ về tình dục.

2. Lần đầu tiên, quy tắc an toàn được ưu tiên hơn là sự vui vẻ. Chuẩn bị "dụng cụ tránh thai" là một điều cần thiết và hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về "kiến thức tránh thai'.

3. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn, điều đó có nghĩa là đã có điều gì đó không ổn xảy ra. Hãy tạm dừng và hẹn lại lần sau.

4. Yêu cầu biểu hiện rõ ràng và sự đồng ý rõ ràng khi đề nghị quan hệ tình dục. Những phép ẩn dụ vui nhộn và có thể bị lãng quên trong một thời gian, nhưng những lời thú nhận thẳng thắn và chân thật chắc chắn sẽ khiến bạn bật cười về sau. 

 

← Bài trước Bài sau →