LIỆU QUAN HỆ TÌNH DỤC NHIỀU CÓ KHIẾN ÂM ĐẠO BỊ RỘNG RA KHÔNG? (FACT) – EVE Vietnam
LIỆU QUAN HỆ TÌNH DỤC NHIỀU CÓ KHIẾN ÂM ĐẠO BỊ RỘNG RA KHÔNG? (FACT)

LIỆU QUAN HỆ TÌNH DỤC NHIỀU CÓ KHIẾN ÂM ĐẠO BỊ RỘNG RA KHÔNG? (FACT)

Mình nghe nói quan hệ tình dục càng nhiều thì âm đạo sẽ càng rộng ra, điều đó có đúng không...? Nếu đúng như vậy thì có cách nào để khôi phục nó về trạng thái ban đầu không?”

- Câu hỏi gửi đến hộp thư EVE 

Liệu quan hệ nhiều có khiến âm đạo bị giãn ra? Nếu vậy thì quan hệ nhiều có khiến dương vật bị thu nhỏ lại hay bị mòn do ma sát thường xuyên không? Bạn đã bao giờ nghe chuyện kỳ quái nào về việc quan hệ tình dục quá nhiều làm dương vật biến mất không? Chắc là không rồi.

 Những thông tin kỳ lạ từ các nguồn không rõ ràng sẽ khiến chúng ta hoang mang và lo lắng. Trong chuyên mục lần này, chúng ta sẽ cùng xác thực các tin đồn về tình dục, đồng thời tôi sẽ đưa ra cách khiến cho vài người nhận ra sự thiếu hiểu biết của bản thân với những câu hỏi như trên. Trong thời đại tin tức thật giả lẫn lộn thì chúng ta hãy giữ tinh thần lẫn thể chất ổn định bằng cách trang bị kiến thức chính xác và đầy đủ!

 

🙄 Quan hệ nhiều có khiến âm đạo bị rộng ra?

Có thể thấy ý đồ của câu hỏi gồm hai vấn đề là sự tò mò về việc “âm đạo có thực sự bị giãn” và điều lo lắng “nếu âm đạo không khít thì phải làm sao?”. Vấn đề này sẽ được giải thích rõ ràng nếu chúng ta biết về đặc điểm sinh học của âm đạo và sự thay đổi của âm đạo khi quan hệ tình dục.

 Trước hết, âm đạo là gì nhỉ? Âm đạo được coi như một con đường. Một nơi cho kinh nguyệt khi đến kỳ, nơi đưa tinh dịch vào tử cung khi xuất tinh, nơi sinh em bé ra, nơi để đưa bộ phận sinh dục hoặc sextoy vào khi quan hệ thâm nhập. Con đường này thường lặp đi lặp lại sự giãn ra và co lại, nó sẽ rộng ra nếu xuất hiện kích thích và khi không có kích thích thì sẽ co lại một cách tự nhiên. Chúng ta có thể nghĩ nó như một đoạn cơ có tính đàn hồi tốt.

 Tình dục khó có thể được coi là yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi kích thước vĩnh viễn của âm đạo. Sự thay đổi độ đàn hồi, kích thước và kết cấu của cơ thể người phải đi kèm với sự lão hóa hoặc các tác động vật lý lớn lặp đi lặp lại. Cơ thể không thay đổi dễ dàng ở mức độ ma sát xảy ra bởi các chuyển động qua lại từng đợt tối đa dưới 30 phút như việc quan hệ tình dục. Kích thước ban đầu của âm đạo sẽ trở lại sau khi quan hệ (Tuy nhiên, việc sinh nở sẽ mang đến sự thay đổi lớn về độ đàn hồi của âm đạo. Điều này là do các cơ vùng xương chậu bị tổn thương trong thời gian mang thai và vết thương thường có ở âm đạo trong quá trình sinh nở).

 Vậy âm đạo thay đổi như thế nào khi quan hệ? Mọi người đều biết rằng việc bôi trơn tạo ra sự ẩm ướt. Nếu vậy thì kích thước âm đạo có thay đổi khi qua quan hệ không? Người ta hay nói những từ như “hẹp lại”, “rộng ra”,... nhưng sự thật chính xác là theo mạch hưng phấn, bên trong âm đạo sẽ trở nên dài và rộng ra còn bên ngoài thì cương cứng (xung huyết) và phồng lên. Nói cách khác, nó mềm mại khi thâm nhập và một lúc sau đạt đến khoái cảm thì sẽ phồng lên và trở thành một hình dạng ấm áp ôm chặt thứ được đưa vào.

 Vốn dĩ việc thâm nhập lý tưởng là sự nhẹ nhàng và độ hòa hợp tùy thuộc vào dịch bôi trơn và sự thả lỏng của âm đạo. Nếu khi thử đưa vào chúng ta không cảm thấy vừa vặn và thỏa mãn mà là cảm giác chật chội, cứng đơ và bó sát thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy chưa đạt được màn dạo đầu đầy đủ. Điều này có thể là vì âm đạo bị chặn lại bởi sự căng thẳng thay vì sự căng phồng khi hưng phấn. Do đó, nếu bạn đang có cảm giác ma sát chật chội khi thâm nhập, bạn hoặc đối phương sẽ không hề thích thú như người ta thường tưởng rằng đó là một điều tuyệt vời. Lúc đó phải xem lại có phải là do màn dạo đầu quá ngắn hay không.

 Không phân biệt giới tính, kích thước, chiều rộng và độ dày của bộ phận sinh dục là bẩm sinh. Cho dù bạn có quan hệ tình dục nhiều đến đâu thì vẫn sẽ không có sự thay đổi về kích thước hay độ rộng. Giả sử ai đó xung quanh bạn hỏi những câu như trên thì hãy trả lời như vậy. 

Này bạn à~ Giống như ăn nhiều thì miệng không to ra, đi đại tiện nhiều thì hậu môn cũng không rộng hơn thì chẳng phải kích thước của âm đạo cũng không thay đổi sao? Nếu đó là lý luận của bạn, ngày nào mình cũng ngoáy mũi thì đã xuất hiện một cái lỗ khổng lồ ở mũi mình rồi. 

 

😯 Đầu ti có trở nên sẫm màu hơn nếu quan hệ nhiều không?

Không có mối liên hệ nào giữa màu sắc của núm vú và số tần suất được vuốt ve. 

Gen di truyền ảnh hưởng nhiều nhất đến màu sắc của núm vú. Đó chỉ là sự khác biệt cá nhân di truyền giống như màu da. Thứ hai là do nội tiết tố. Khi estrogen được tiết ra, chức năng tuyến vú phát triển, làm cho núm vú to hơn và thay đổi màu sắc sẫm hơn. Ngoài ra, màu sắc còn thay đổi tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc với tia cực tím, sự trao đổi chất và thói quen sinh hoạt lâu dài.

 Tuy nhiên, không có dữ liệu y học nào cho thấy quan hệ tình dục, đặc biệt là tần suất âu yếm núm vú có ảnh hưởng đến sự thay đổi màu sắc của nó. Thêm vào đó, mình muốn nhấn mạnh việc thay đổi màu da của cơ quan trên cơ thể là một hiện tượng tự nhiên do lão hóa. Làn da trắng khi còn bé sẽ dần chuyển sang đen hoặc vàng hơn do lão hóa. Ngoài ra, những tổn thương và nếp nhăn cũng nhiều thêm, vậy dựa vào đâu mà bạn mong đợi núm vú hoặc bộ phận sinh dục luôn giữ hình dáng ban đầu? Nếu ai đó xung quanh bạn hỏi một câu hỏi như trên, hãy đáp lại như thế này.

 Bạn ơi, nếu màu sắc thay đổi do việc liếm và mút thì môi bạn chẳng phải sẽ thâm đen đi sao? Nếu bàn tay chạm vào ngực nhiều sẽ khiến núm vú bị sẫm màu thì tại sao ngày nào cũng chạm vào mà tay không bị đen đi nhỉ? Theo logic đó thì núm vú của cặp vợ chồng mặn nồng lớn tuổi sẽ có mã màu là #000000 mất nhưng mình chưa từng thấy điều đó bao giờ. 

 

😏 Nghe nói nếu vuốt ve ngực thường xuyên thì nó sẽ to ra, có đúng không nhỉ?

 Có một tin đồn rằng ngực càng được vuốt ve, nó sẽ càng to ra. Có lẽ vì vậy mà thi thoảng có những người ước rằng ngực của họ sẽ to ra nếu họ quan hệ thường xuyên, và có những người muốn cân bằng kích thước bằng cách bảo người yêu chỉ âu yếm một bên vì kích thước hai bên ngực khác nhau. 

Nó sẽ to ra một cách rõ ràng. Có một số dữ liệu y học cho biết ngực tăng 15-25% kích thước khi quan hệ tình dục tùy cơ địa mỗi người. Việc tăng nhịp tim và huyết áp xảy ra khi quan hệ làm tăng lưu lượng máu và gây ra sự thay đổi kích thước ngực. Đầu ti cũng thường trở nên cứng và dựng thẳng lên, các tĩnh mạch trên bề mặt da ngực cũng lộ rõ ra hơn.

Tuy nhiên đây chỉ là hiện tượng nhất thời. Sau khi quan hệ xong, nó sẽ trở lại kích thước bình thường. Kích thước ban đầu của ngực bị tác động nhiều bởi nội tiết tố. Nói cách khác, việc ngậm, mút và xoa bóp bằng tay không giúp ích gì nhiều cho việc thay đổi kích thước. Điều này cũng tương tự như trong thời kỳ dậy thì khi tuyến vú bắt đầu phát triển. Ngoài ra, sự gia tăng chiều dài và kích thước toàn bộ cơ thể của chúng ta tác động bởi sự bẩm sinh lớn hơn nhiều so với các yếu tố sau sinh. Cách thực sự để tăng kích thước là tập luyện các cơ bắp bên dưới cơ quan đó. Ví dụ một cách để tăng kích cỡ ngực chính là tăng cơ ngực ở dưới. 

Có số ít trường hợp chứng minh được hiệu quả của việc ăn uống. Ví dụ như trong quả lựu có chứa chất estrogen từ thực vật có thể hỗ trợ cho sự phát triển của các mô tuyến vú, tuy nhiên hiệu quả lại rất không đáng kể. Nếu ai đó xung quanh bạn hỏi một câu như trên, hãy trả lời như vậy nhé.

Bạn ơi~ Nếu âu yếm ngực thường xuyên mà khiến ngực to ra thì công ty bán đồ lót định hình đã sớm phá sản rồi. Đừng phân biệt đối xử mà hãy âu yếm cả hai bên ngực trái và ngực phải bất kể sự cân bằng kích thước của chúng nhé.

______________________________________________________________________________________________

Nhiều người bận tâm và lo ngại về những tin đồn trên. Cá nhân mình cho rằng mặt trái của nó là bị áp lực bởi “ánh nhìn của người khác”. Chúng ta không bao giờ có thể thoát khỏi ánh nhìn của người khác. Đằng nào cũng vậy rồi thì trước hết hãy để lại ấn tượng tốt đẹp với đối phương và mong họ hãy ghi nhớ tích cực khoảng thời gian đã chia sẻ cùng với chúng ta.

Bất kể những mong muốn đó, không có lý do gì để cảm thấy tự ti. Dù sao thì cũng hãy thả lỏng bản thân. Đừng lo lắng về việc âm đạo có bị rộng hay không, cũng đừng lo lắng việc để lộ đầu ti sẫm màu. Tình dục vốn là khoảnh khắc yêu thương trong hình dạng đầu bù tóc rối, cơ thể trơ trọi ướt đẫm mồ hôi quấn lấy nhau mà.

Kết thúc chuyên mục lần này, EVE muốn động viên mọi người chia sẻ những hình dáng chân thật nhất của nhau với người mình yêu thương.

 

 

Tóm tắt

1. Tình dục khó có thể được coi là yếu tố ảnh hưởng đến kích thước vĩnh viễn của âm đạo. Cơ thể không thay đổi dễ dàng ở mức độ ma sát xảy ra bởi các chuyển động qua lại từng đợt tối đa dưới 30 phút như việc quan hệ tình dục.

2. Khi thâm nhập mà có cảm giác quá khít chặt thì nó chưa hẳn là một điều thích thú. Lúc đó phải xem lại có phải là do màn dạo đầu chưa đủ đạt thỏa mãn không. 

3. Không có mối liên hệ nào giữa màu sắc của núm vú và số tần suất được vuốt ve. Gen di truyền ảnh hưởng nhiều nhất đến màu sắc của núm vú.

4. Tùy mỗi người, kích thước ngực có thể tăng 15-25% khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng tạm thời, sau khi quan hệ tình dục sẽ trở lại kích thước bình thường.

 

 

 

1. Michael Castleman / Desire Differences: Long-Term Couples’ Top Sex Problem / Psychology Today / 2019

2. Seri M van Andres / Testosterone and sexual desire in healthy women and men / pub.med / 2012

3. David Ludden Ph.D. / Talking Apes How Couples Deal with Differences in Sexual Desire / psychology today / 2020

4. Kellie scott / Sex drive mismatch is common. Here's how to find a balance / ABC everyday / 2020

 

 

← Bài trước Bài sau →