LÝ DO CỦA VIỆC XUẤT TINH SỚM KHI QUAN HỆ? – EVE Vietnam
LÝ DO CỦA VIỆC XUẤT TINH SỚM KHI QUAN HỆ?

LÝ DO CỦA VIỆC XUẤT TINH SỚM KHI QUAN HỆ?

Biên tập viên của EVE đã bàn về việc trì hoãn xuất tinh, nhưng ngược lại tôi lại tò mò về vấn đề xuất tinh sớm.
Tôi thắc mắc tại sao lại bị xuất tinh sớm và làm thế nào để cùng nhau have sex tốt hơn. Mong EVE có thể đáp lại câu hỏi của tôi.
- Câu hỏi từ hộp thư của EVE

 

Solo una notte e mai fosse l'alba. Tôi ước một đêm trọn vẹn mà trời không bao giờ sáng.

Đây là một câu thơ của một chàng trai người Ý trên một chương trình TV. Ước gì đêm mà chúng ta bên nhau có thể kéo dài mãi mãi - một trong những lời tỏ tình đẹp nhất mà tôi từng nghe trong đời. Cảm giác lúc được chạm trán vuốt ve nhau, cùng nhau lên đỉnh có thể kéo dài thật lâu, đó là ước muốn của tất cả các cặp đôi.

Nhưng đối với những ai đó, một đêm quả thật đáng sợ và đầy áp lực. Vì dù chỉ trong một khoảnh khắc thoáng qua cũng đã không chịu đựng được chứ đừng nói gì là mãi mãi. Tại sao những kết thúc buồn luôn đến một cách bất ngờ? Tựa như một chiếc pin có tuổi thọ ngắn, điều làm nam giới bận tâm nhiều đến nỗi rụng tóc, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về xuất tinh sớm nhé. 

 

XUẤT TINH SỚM LÀ GÌ?

Trước tiên hãy bắt đầu với định nghĩa chính xác. Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, xuất tinh sớm là tình trạng không thể kiểm soảt xuất tinh theo ý muốn, hoặc đạt cực khoái khi chỉ mới kích thích nhẹ hoặc vừa mới thâm nhập vào âm đạo, nghĩa là điều đó sẽ khó thỏa mãn lẫn nhau trong tình dục. (Nói dễ hiểu hơn là không kiềm được việc xuất tinh hoặc xuất tinh quá nhanh).

 

Tuy nhiên, cơ sở chúng tôi muốn định nghĩa về xuất tinh sớm không phải là định nghĩa theo từ điển cũ rích như trên. Phần mà chúng ta thắc mắc nhất là "Rốt cuộc thì phải xuất tinh nhanh trong thời gian bao lâu, và việc này phải lặp lại bao nhiêu lần mới được gọi là xuất tinh sớm". Về tốc độ, các chuyên gia từ Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế đã đồng ý rằng xuất tinh sớm là xuất tinh trong vòng 1 phút sau khi quan hệ tình dục thâm nhập. Tuy nhiên tiền đề là trong tình trạng không uống rượu và không sử dụng bao cao su lúc bắt đầu quan hệ.

 

 Rất khó để định nghĩa rõ ràng cần bao nhiêu lần tái diễn để phán đoán là xuất tinh sớm. Bởi vì một số người cảm thấy xấu hổ khi nghĩ rằng đó là một vấn đề ngay cả khi chỉ xảy ra việc đó 1 lần trong 3 lần quan hệ tình dục, và một số người gặp triệu chứng xuất tinh nhanh cả đời, nhưng họ nghĩ rằng không có vấn đề gì và tận hưởng cuộc đời một cách thoải mái.

 

Do đó, định nghĩa về xuất tinh sớm nên do chính bản thân mình xác định, tức là nên tự chẩn đoán trước. Nếu tình trạng xuất tinh sớm lặp đi lặp lại nhiều quá N lần trong khi quan hệ tình dục với bạn tình và bạn đang gặp căng thẳng hoặc áp lực vì không đạt được sự thỏa mãn chung thì có thể coi đây là dấu hiệu ban đầu của xuất tinh sớm.

 

Mặc dù vậy, việc chẩn đoán thời gian và thời điểm xuất tinh không nên dựa vào phản hồi của đối tác làm tiêu chuẩn tuyệt đối. Bởi vì mặc dù có thể chia sẻ đàm luận về tình dục để trở nên tốt hơn, nhưng cuộc đàm luận đó không thể trở thành một tiêu chí chuyên môn để xác định các vấn đề về thể chất và đánh giá xem có nên kết hợp điều trị chuyên môn hay không. Cần nhớ rằng vấn đề về khả năng kiểm soát xuất tinh và căng thẳng tâm lý hoặc gánh nặng gây ra bởi điều này phải được đánh giá kỹ lưỡng bởi chính bản thân. 

 

Nếu bạn tự xác định rằng mình đang gặp hiện tượng xuất tinh sớm, bước tiếp theo nhất định phải được chẩn đoán cuối cùng thông qua tư vấn với chuyên gia. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm khá đa dạng sẽ được giải thích ở phần sau. Ngay cả khi chắc chắn mình bị xuất tinh sớm, bạn cũng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân là gì thông qua sự tư vấn của chuyên gia. Vì vậy, đừng bao giờ tự ý thử một phương thuốc kỳ d, cơ quan sinh dục bình thường của bạn có thể bị hủy hoại, và những giọt nước mắt sẽ không thể ngừng chảy xuống trong suốt quãng đời còn lại của bạn.

 

😔NGUYÊN NHÂN GÂY XUẤT TINH SỚM 

Xuất tinh sớm có thể được gây ra bởi cả nguyên nhân tâm lý lẫn thể chất.

 

Nguyên nhân tâm lý bao gồm áp lực tình dục hoặc cảm giác tội lỗi. Ví dụ, sự ép buộc phải thỏa mãn đối phương khi quan hệ tình dục, áp lực khi lo lắng không biết đối phương sẽ nghĩ và đánh giá thế nào về việc quan hệ với mình, vì sự căng thẳng quá mức bởi những lý do này, hoặc suy nghĩ quá về việc bộ phận sinh dục của bản thân nhỏ hoặc tồi tệ được coi là một trong những yếu tố tiêu biểu. Đôi khi, sự bất hòa, không tin tưởng hoặc tổn thương trong một mối quan hệ đang tồn tại hoặc đã xảy ra trong quá khứ cũng có thể có tác động. Xuất tinh sớm thường có thể bắt đầu từ những áp lực tâm lý này, và bạn không thể vượt qua và khắc phục những áp lực này và khiến chúng kéo dài.

 

Các nguyên nhân thể chất bao gồm các bất thường ở hệ thần kinh trung ương, hoặc hệ thần kinh ngoại biên như chứng loạn cảm quy đầu. Nói một cách đơn giản, thần kinh giao cảm đã trở nên nhạy cảm hơn bình thường do một số yếu tố bên ngoài nào đó khiến phản xạ xuất tinh diễn ra nhanh hơn bình thường. Những thói quen sinh hoạt không điều độ như uống rượu và hút thuốc lá có thể gây ra những bất thường trong nội tiết, dẫn đến chức năng sinh lý kém và gây ra xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. Hoặc đôi khi xuất tinh sớm xảy ra bởi tác dụng phụ của dược phẩm, tuy nhiên, đa phần trường hợp này, nếu bạn khắc phục hoặc ngừng sử dụng thuốc, bạn có thể khôi phục trở lại.

 

Một lần nữa nhấn mạnh rằng chuyên mục này chỉ liệt kê những nguyên nhân tiêu biểu nhất của xuất tinh sớm. Ngoài ra, có thể tồn tại nhiều nguyên nhân tâm lý và thể chất khác nhau và cần phải có chuyên gia y tế để xác định đúng. Vì vậy, sau khi hoàn thành việc tự chẩn đoán, bạn nên nhận sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra các triệu chứng của bạn.

 

CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI XUẤT TINH SỚM

Đối với đông đảo phái nam, xuất tinh sớm còn đáng sợ hơn cả bị hổ vồ. Áp lực gấp đôi vì cảm giác có lỗi với đối phương và thất vọng về bản thân, nên có nhiều trường hợp kêu cứu với cảm xúc đau khổ tột cùng. Và quả thực là họa vô đơn chí khi cảm giác đau khổ, tội lỗi này càng trở thành nỗi stress lớn, lại càng khiến tình trạng xuất tinh sớm thêm trầm trọng hơn.

 

Sau đây tôi sẽ khuyên nếu gặp tình trạng xuất tinh sớm, bạn nên giữ tinh thần trạng thái như thế nào để có thể giúp cho việc khắc phục nó. Tuy nhiên, nhấn mạnh một lần nữa đây chỉ là phương pháp "đối phó" viết ra TIP khắc phục sớm dựa vào mặt tinh thần, không phải là giải pháp dựa trên kiến ​​thức y học.

 

☝Chúng ta không phải là ngôi sao khiêu dâm

 

Thế hệ tiếp xúc với sex thông qua phim khiêu dâm trong giai đoạn trưởng thành được dự đoán sẽ càng thất vọng hơn khi đối mặt với hiện tượng xuất tinh sớm. Điều này là do họ đã được học rằng phải quan hệ thâm nhập lặp đi lặp lại một cách dữ dội và đổ mồ hôi ròng ròng trong hơn 40 phút, như vậy mới là tuyệt. Mình nghĩ là mình cũng phải làm như vậy, hoặc là có thể làm được. Điều-này-là-không-thể.

 

Theo thống kê, thời gian thỏa mãn trung bình khi quan hệ tình dục thâm nhập là trong vòng 6-8 phút. Đa phần nếu vượt quá thời gian này thì sẽ cảm thấy đau đớn, còn nếu ít hơn thời gian này thì khá là hụt hẫng (Tất nhiên có những người không như thế, nhưng đây là thống kê trung bình). Nếu bạn đang bị xuất tinh sớm, bạn cần phải xem lại xem bạn có đang tưởng tượng ra một màn trình diễn hoành tráng khi quan hệ với đối phương và bạn đang mất bình tĩnh vì điều này hay không. Cách tốt nhất để kiểm tra điều này quả nhiên là trò chuyện thẳng thắn với đối phương. Hãy trò chuyện một cách trưởng thành với bạn tình để duy trì đời sống tình dục hạnh phúc.

 

Có rất nhiều cách quan hệ tình dục khác nhau

Nếu gần đây bạn đang gặp phải tình trạng xuất tinh sớm do một số yếu tố bên ngoài và bạn cảm thấy có lỗi với đối phương, hãy tìm giải pháp thay thế. Trong quá trình tìm kiếm các giải pháp thay thế khác nhau, có nhiều phản hồi rằng điều này có thể làm ổn định tâm lý, và sau khi làm thử, đáng ngạc nhiên là họ đã khám phá ra các khoái cảm đặc biệt khác. Nếu đối phương của bạn là phụ nữ, hãy thử tập trung nhiều hơn vào việc kích thích âm vật so với lúc bình thường. Thông thường, điểm quan trọng nhất để đạt cực khoái của phụ nữ là sự kích thích vào âm vật, chứ không phải chuyển động qua lại mạnh mẽ, vì vậy chắc chắn sẽ tìm được sự thỏa thuận.

 

Đối với người đang bị xuất tinh sớm cũng vậy, nếu bạn ngại quan hệ vì sợ phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, hãy thử cách quan hệ tình dục khác. Chúng ta hãy thử bằng cách kích thích vùng đáy chậu & tuyến tiền liệt được gọi là vùng cực khoái thứ 2 (Tất nhiên, đây là kỹ năng tình dục điêu luyện nên cần phải luyện tập nhiều lúc đầu). Hoặc hãy thử mua một món sextoy có thể sẽ khiến cả hai thỏa mãn. Hoặc bạn có thể thử oral sex làm chính, hay thử kiểu quan hệ Polynesia với ít chuyển động pít-tông (chuyển động qua lại) hơn nhưng lại làm tăng tối đa cảm giác của cơ thể (Tôi sẽ viết thêm về quan hệ tình dục kiểu Polynesia trong chuyên mục tiếp theo). Cũng giống như việc leo núi không chỉ có một con đường duy nhất, có rất nhiều cách để cảm nhận khoái cảm thỏa mãn tình dục. Hãy thử phát huy trí tưởng tượng vô hạn trên giường.

 

👌Vấn đề cần đề cập

Phần tôi muốn nhấn mạnh nhất trong tinh thần đối phó với xuất tinh sớm chính là sự bình tĩnh. Cả bạn và đối phương đều sẽ đối mặt và nhận thức tình trạng này là một tình trạng thể chất tự nhiên, rất dễ gặp và có thể sẽ phải trải qua. Sự thật là như vậy. Đây không phải là một căn bệnh nan y và cũng không phải là một dấu ấn hổ thẹn. Chỉ là cơ thể không được như bình thường thôi.

 

Bạn có thể nhớ đến thể lực tràn đầy của những năm đầu 20 tuổi, không hề hấn gì dù có chơi, uống và chạy nhiều thế nào, nhưng bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ khi so sánh với hiện tại (tuổi già và mệt mỏi)… Tất cả chúng ta đều trải qua những thay đổi về thể chất trong quá trình lão hóa. Đó là một sự thay đổi tự nhiên xảy ra trong cơ thể và là một vấn đề tạm thời khó khăn theo thời gian sẽ vượt qua được và có thể khắc phục bất cứ lúc nào.

 

Những người có nhiễm sắc thể XY đặc biệt dễ cảm thấy xấu hổ khi vấn đề về cơ quan sinh dục của họ bị phơi bày hoặc trò chuyện chia sẻ với người khác. Đừng như thế. Cuộc sống thực sự dài, và bí mật bạn giữ bên trong sẽ sớm trở thành một căn bệnh. Hãy cứ bình tĩnh và trò chuyện với những người khác và suy nghĩ về các phương án để họ có thể san sẻ giống như những lúc chúng ta vấp ngã trên đường, hay bị cảm sau khi làm việc dưới máy lạnh. Tôi tin rằng bạn xứng đáng được yêu thương và những người yêu thương bạn đều là những người trưởng thành đủ để tiếp nhận điều này.

 

Ngay cả với các biện pháp đối phó trên, trên thực tế khó có thể khắc phục hoàn toàn tình trạng xuất tinh sớm. Tôi không dám chắc chắn. Bởi vì đây là chuyên mục tình dục chứ không phải đơn thuốc của bệnh viện. Có những trường hợp khi bị ốm chỉ cần ăn ngủ tốt thì đã khá hơn, nhưng đa phần sẽ phải đến bậnh viện thì mới có thể giải quyết nhanh chóng bằng vài lần chẩn đoán và điều trị. Nếu bạn đang bị căng thẳng và gặp nhiều khó khăn trong quan hệ tình dục, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

 

Cuối cùng, chúng ta đừng tự ý đối phó với xuất tinh sớm bằng các bài thuốc dân gian không chính thống không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, không được ăn các loại thực phẩm sinh lực kỳ lạ hoặc dùng dược phẩm tăng cường sinh lực mà bỏ qua quá trình chẩn đoán và kê đơn của bác sĩ. Sự vội vàng sẽ khiến bạn hối hận. Đừng phán xét đối phương kiểu "Ôi anh bị xuất tinh sớm". Việc nói với người bị cảm cúm rằng "bạn bị cúm" không giúp ích được gì nhiều.

 

Những điều đạt được từ tình dục không phải là thành tích to lớn hay vượt bậc gì. Quan trọng hơn, tôi cảm kích trước mối quan hệ tuyệt vời mà tôi có thể thể hiện những điều bí mật và bộ dạng xấu hổ của mình với người kia. Tôi mong rằng bạn sẽ trải qua một đêm vĩnh cửu khi mặt trời không bao giờ mọc với một người yêu trưởng thành và sáng suốt, người thừa nhận những thay đổi trong cơ thể bạn và có thể cùng nhau khắc phục chúng.

 

 

Tóm tắt

1. Các chuyên gia từ Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế đã đồng ý rằng xuất tinh sớm là xuất tinh trong vòng 1 phút sau khi quan hệ tình dục thâm nhập. Tuy nhiên tiền đề là trong tình trạng không uống rượu và không sử dụng bao cao su lúc bắt đầu quan hệ, và không có thời gian dừng lại hoặc nghỉ ngơi sau đó.

 

2. Xuất tinh sớm có thể do nguyên nhân tâm lý như căng thẳng và áp lực, hoặc nguyên nhân thể chất như lão hóa, bệnh tật, sử dụng thuốc.

 

3.  Cả bạn và đối phương đều sẽ đối mặt và nhận thức tình trạng này là một tình trạng thể chất tự nhiên, rất dễ gặp và có thể sẽ phải trải qua. Điều này chỉ là vì cơ thể không được như bình thường thôi.

 

4. Thông thường, nếu bạn đến bệnh viện thì có thể sẽ được giải quyết nhanh chóng với một vài lần chẩn đoán và điều trị. Không được ăn các loại thực phẩm tăng cường sinh lực kỳ lạ hoặc dùng thuốc mà bỏ qua quá trình chẩn đoán và kê đơn của bác sĩ.

 

Tài liệu tham khảo 

1. Premature ejaculation / mayo clinic 

2. Premature ejaculation / Wikipedia

3. What is Premature Ejaculation? / urologyhealth.org

 

 

← Bài trước Bài sau →