BẠN ĐÃ SỬ DỤNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH? – EVE Vietnam
BẠN ĐÃ SỬ DỤNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH?

BẠN ĐÃ SỬ DỤNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH?

Trang bị sẵn bao cao su trong người hay đi mua trực tiếp là một chủ đề còn nhận khá nhiều định kiến, ánh nhìn thiếu thiện cảm. Sự “xấu hổ” hay “ngượng ngùng” này luôn cần được thay đổi về cách nhìn nhận một cách nghiêm túc, khi mà việc chủ động bảo vệ sức khỏe tình dục cho bản thân và đối phương vốn là một vấn đề cần được bình thường hóa và quan tâm hơn. EVE vẫn luôn nhắc nhở các bạn đọc rằng, người hiện đại không ngại mang bao cao su. 
 
Song song với sự phát triển kinh tế, xã hội, nhận thức về việc phòng tránh thai, HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STD) đã thúc đẩy việc sử dụng bao cao su nhiều hơn ở cả nam giới và nữ giới. Vì vậy mà việc mua bao cao su cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết như các nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi, các nền tảng online,… với các hãng, mẫu mã và giá thành đa dạng. Nhưng “Làm sao để mua bao cao su phù hợp?” là một câu hỏi mà bạn và đối phương cùng cần cùng nhau tìm hiểu thật kỹ càng để phát huy tối đa công dụng của bao cao su.  

Trong quan hệ tình dục, việc sử dụng bao cao su không chỉ là một cách bảo vệ an toàn tránh việc có thai ngoài ý muốn mà còn là một biện pháp hữu ích làm giảm thiểu nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục (STDs). Tuy nhiên, tác dụng của bao cao su chỉ được phát huy và có hiệu quả khi sử dụng đúng cách. Bao cao su thường được làm bằng chất liệu latex hay một số loại cao su mềm như polyurethane, polyisoprene, nitrile đều có công dụng tránh thai và các bệnh STD. Ngoài ra, bao cao su còn được làm từ da cừu hay màng động vật - nguyên liệu lâu đời nhưng loại bao cao su này chỉ có công dụng phòng tránh thai và bao cao su làm từ nhựa có công dụng tương tự như latex. Tóm lại thì bao cao su có nhiều kích thước, chất liệu, hình dạng và mùi khác nhau đi kèm theo đó là đa dạng các hãng để bạn lựa chọn. Vì vậy mà việc lựa chọn hãng không là yếu tố quyết định chính tới sự hiệu quả của sản phẩm mà phụ thuộc phần lớn vào việc bạn lựa chọn bao cao su phù hợp với nhu cầu của bạn và đối phương và cách sử dụng đúng để đảm bảo an toàn và sự hiệu quả. 
Tác dụng của bao cao su có thể được tóm gọn theo các ý như sau:
 
•    Bao cao su có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm STD, HIV: việc kết hợp sử dụng bao cao su cùng với các biện pháp tránh thai khác sẽ làm tăng hiệu quả trong tránh thai và các bệnh STD 
•    Bao cao su kết hợp với các biện pháp tránh thai khác sẽ giúp tăng tính hiệu quả. 
•    Tăng cảm xúc: việc sử dụng đúng sẽ giúp bạn và đối phương tận hưởng trọn vẹn hơn thay vì phải lo lắng về các vấn đề khác. 
•    Không gây tác dụng phụ: với nhiều chất liệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn bao cao su phù hợp với bản thân mà không lo lắng về việc bị kích ứng.  
 
Để bao cao su phát huy được hết tác dụng, điều quan trọng nhất là bạn phải sử dụng nó đúng cách. Hãy cùng EVE tham khảo các bước dưới đây: 
1.    Hạn sử dụng của bao cao su thường khá dài nhưng không vì vậy mà chúng ta không kiểm tra ngày hết hạn được in ngay trên bao bì hoặc trên vỏ hộp đựng ngoài. Hơn nữa, không nên dùng kéo hoặc răng để mở bao cao su. Thay vào đó hãy mở thật nhẹ nhàng và cẩn thận để bao không bị hỏng. 
2.    Khi mở ra, hãy đảm bảo rằng bao cao su đã được cuộn đúng cách: Vành bao ở bên ngoài có hình dạng giống như một chiếc mũ nhỏ và dễ dàng bung ra. Bạn có thể mở cuộn ra một chút trước khi đeo vào và để đảm bảo bạn đã đeo đúng mặt. Nếu bạn vô tình đeo ngược thì đừng tiếc mà hãy thay một chiếc mới. 
3.    Tiếp đến, bạn đặt đầu bao vào dương vật. Hãy để lại một chút không gian cho tinh dịch và sau đó kéo bao dọc theo trục đến tận gốc. Tại bước này bạn có thể nhỏ một vài giọt chất bôi trơn để bao có thể đi vào dễ hơn và thêm vào bên ngoài bao sau khi đã đeo xong. Chất bôi trơn giúp bạn dễ dàng ra vào và tăng thêm khoái cảm khi quan hệ. Ngoài ra, nó còn giảm lực ma sát giúp giảm tình trạng rách bao.  
4.    Sau khi xuất, bạn giữ chặt vành bao và rút dương vật ra khỏi âm đạo. Hãy làm điều này trước khi dương vật trở về trạng thái bình thường để tinh dịch không bị chảy ra ngoài.
5.    Cuối cùng, bạn có thể thắt bao đã sử dụng và cho vào sọt rác thay vì vứt xuống bồn cầu. 
Thêm một điều bạn luôn phải chú ý là bao cao su không thể tái sử dụng. Bạn nên dùng bao mới sau mỗi lần quan hệ và sau khi chuyển từ kiểu quan hệ này sang quan hệ khác, kể cả là đường miệng, âm đạo hay hậu môn.  Ngoài việc trang bị kiến thức về cách sử dụng, bạn cũng nên cân nhắc một sản phẩm phù hợp cho cả hai để cuộc vui không bị gián đoạn. 
  
Đây là một số ưu điểm của sản phẩm EVE mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn: 
•    Bao cao su của EVE không chứa paraben, nonoxynol-9, bột talc, màu công nghiệp hay bất kỳ chất nào gây hại hay gây kích ứng tới cơ thể của bạn. 
•    Bao cao su của EVE được xác nhận là không chưa chất Nitrosamin - tác nhân gây ung thư. 
•    Mỗi sản phẩm bao cao su của EVE đều có 600-700gr chất bôi trơn để tăng sự khoái cảm của người dùng. 
•    Được Tổ chức bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) chứng nhận các sản phẩm của EVE không sử dụng nguồn nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm bất kỳ nguyên liệu và sản phẩm nào trên động vật.  
 

Với những thông tin trên đây, EVE mong rằng các bạn đọc có thể có một cái nhìn toàn diện về cách sử dụng đúng bao cao su và có thêm kiến thức để bảo vệ bản thân và người mình yêu. 
 
 
 
 
 

← Bài trước Bài sau →