ĐỘ DÀY BẮP ĐÙI VÀ TINH LỰC CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NHAU KHÔNG? – EVE Vietnam
ĐỘ DÀY BẮP ĐÙI VÀ TINH LỰC CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NHAU KHÔNG? (Feat. Mối quan hệ giữa sự ham ăn và ham muốn tình dục)

ĐỘ DÀY BẮP ĐÙI VÀ TINH LỰC CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NHAU KHÔNG? (Feat. Mối quan hệ giữa sự ham ăn và ham muốn tình dục)

"Tôi rất tò mò liệu những lời tương truyền liên quan đến sex hay tinh lực là có cơ sở hay không! Có phải bắp đùi lớn thì làm tình càng giỏi, hay những người ham ăn nhiều thì ham muốn cũng nhiều?

Với lại tôi cũng muốn biết có phải đi tè dòng nước tiểu càng mạnh thì tinh lực càng dồi dào hay không ạ!?

- Câu hỏi được gửi đến hòm thư của EVE"

Câu chuyện những người sở hữu bắp đùi với nhiều cơ bắp vạm vỡ thì càng có nhiều tinh lực là chủ đề được bàn tán nhiều. Hay cũng có tin đồn rằng người càng ham ăn thì tinh lực càng dồi dào. Từ xưa cũng đã có quan niệm nhìn dòng nước tiểu chảy xuống dưới có thể cho biết dấu hiệu của tinh lực mạnh mẽ.

Vậy rất nhiều những câu chuyện vây quanh vấn đề tinh lực và tình dục ấy có được dựa trên cơ sở nào không? Chúng ta hãy cùng nhau nhìn nhận dưới góc độ tình dục và y học nhé!

🦵 Độ dày bắp đùi có ảnh hưởng đến tinh lực không?

 

Thật ra chúng cũng có quan hệ tương quan đấy. Một số bác sĩ chuyên môn khoa tiết niệu cũng từng nói rằng nếu nhìn độ dày và độ săn chắc của bắp đùi có thể phỏng đoán được tinh lực của người đó. Vậy hãy cũng nhau tìm hiểu xem thử mối quan hệ giữa độ dày bắp đùi và sex được xây dựng dựa trên cơ sở nào nhé.

🌋 Cường độ chảy mạnh của dòng máu

Bắp đùi săn chắc là căn nguyên của sự cương cứng săn chắc. Lý do mà cơ đùi lại trở thành nguyên nhân của sự cương cứng là vì có liên quan đến cơ cấu giải phẫu học cơ thể. Lúc này chuyện cương cứng không chỉ là câu chuyện về mỗi dương vật nữa. Như đã đề cập ở chuyên mục trước, âm vật của nữ cũng cương cứng và để đạt khoái cảm âm vật phải được cưng cứng hoàn toàn là rất quan trọng.

Các cơ bên trong đùi có phạm vi cấu tạo rộng bao quanh bộ phận sinh dục. Vì vậy nếu luyện tập cơ đùi thì lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục được tăng lên, trong khi lượng máu tích tụ bên trong không dễ dàng được thoát ra ngoài. Khi các cơ được tập luyện các mao mạch mới được sinh ra, chuyển hóa của năng lượng được tích trữ trong mạch máu cũng có thể được duy trì tăng lên.

Ở những người có bắp đùi phát triển, lượng máu tập trung ở bộ phận sinh dục và thời gian lưu lượng máu liên tục tập trung chảy đến bộ phận sinh dục sẽ là khác nhau ngay cả khi cùng nhận được kích thích giống nhau. Vì vậy những người có cơ đùi vạm vỡ thường dễ cương cứng hơn và cừng với đó sự thỏa mãn trong quan hệ tình dục cũng tăng lên.

🏋️‍ Lượng Testosterone

Lượng cơ và sự ham muốn tình dục có liên quan đến lượng Testosterone. Những người có lượng testosterone tiết ra cao nhờ sự tăng lên của khối lượng cơ bắp có xu hướng chuyển hóa trơn tru và ham muốn tình dục nhiều hơn. Đó là vì testosterone là một loại hormone liên quan đến tình trạng thể chất tổng thể như tăng năng lượng, biểu hiện ham muốn tình dục, phát triển cơ bắp, kiểm soát tâm trạng.

Testosterone cũng là một hormone liên quan đến sự gia tăng số lượng cơ bắp. Khối lượng cơ bắt trong cơ thể được tăng lên thông qua vận động làm lượng testosterone tiết ra cũng tăng lên và chỉ số testostoerone cao sẽ làm tăng sự ham muốn tình dục. Đùi lại là vị trí chứa nhiều cơ nhất trên cơ thể và tập trung hơn một nửa khối lượng cơ xương.

Đặc biệt lý do mà cơ đùi được nhấn mạnh tầm quan trọng hơn so với các bộ phận khác đó là vì nó cần nhiều testosterone hơn để phát triển. Khi nuôi dưỡng cơ đùi, testosterrone sẽ được tết ra nhiều hơn so với khi nuôi dưỡng cơ ở các vị trí khác.

👩🎓👨🎓 Top mẹo cực cool

Q. Không phải testosterrone chỉ được tiết ra ở những người có dương vật phải không?

A. Dù testosteron được gọi là hormone "phái mạnh" nhưng nó cần cho tất cả mọi người nên nó cũng được tiết trong cơ thể phái nữ. Tuy nhiên chỉ số testosterone cần thiết đối với nữ giới (0.1~1ng/mL) chỉ chiếm khoảng một phần 10 thấp hơn chỉ số bình thường ở nam giới (2.6~15.9ng/mL)

Như đã đề cập trước đó testosterone ảnh hường rất nhiều đến thể trạng cơ thể. Vì vậy nó là loại hormone cần phải được quản lý để duy trì ở mức độ phù hợp ở cả hai giới.

 🍽 Người ham ăn thì cũng có ham muốn tình dục nhiều phải không?

 

Đáng ngạc nhiên là sự ham ăn và ham muốn tình dục lại có xác xuất tỉ lệ thuận cao. Tuy nhiên tỉ lệ lại đặc biệt trái ngược hoàn toàn theo giới tính.

🧠 Vùng dưới đồi chịu trách nhiệm tiết hormone của cơ thể

Vùng dưới đồi của não là cơ quan kiểm soát các chức năng cơ thể chủ yếu như thân nhiệt, đói, khát, ngủ, đồng hồ sinh học. Ở vùng dưới đồi này cùng tồn tại trung tâm ham muốn dình dục và trung tâm thèm ăn, khoảng cách giữa hai trung tâm này không quá 1.5mm. Do hai trung tâm có khoảng cách gần nên chúng có quan hệ mật thiết và dễ nhận ảnh hưởng lẫn nhau.

💥Tùy vào giới tính các trung tâm bị kích thích khác nhau

Chỉ có một trung tâm ham muốn nhưng lại có đến 2 trung tâm thèm ăn. Đó là trung tâm đói sẽ báo cảm giác đói và trung tâm no sẽ báo cảm giác no. Ở nữ giới trung tâm no và trung tâm ham muốn tiếp giáp nhau, nam giới lại có trung tâm đói và trung tâm ham muốn tiếp giáp nhau.

Trung tâm đói sẽ được kích thích khi đói bụng và trung tâm no sẽ được kích thích khi no bụng. Theo đó nữ giới khi no bụng trung tâm no được kích thích khiến trung tâm ham muốn phản ứng nên cảm thấy ham muốn tình dục. Mặt khác nam giới khi đói bụng trung tâm đói được kích thích dẫn đến phản ứng của trung tâm ham muốn gần đó và gây cảm giác ham muốn.

Mối quan hệ của sự ham muốn tình dục và sự thèm ăn cũng có cơ sở về mặt y học. Nhưng không có nghĩa chúng đúng với quan niệm kiểu như "Khi đói sẽ sinh ra ham muốn" hay "Càng ham ăn thì càng ham muốn nhiều". Phản ứng của các kích thích ở mỗi người sẽ nhận được ảnh hưởng khác nhau tùy vào nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài. Vì vậy sự ham muốn tình dực và ham ăn tuy là có liên quan đến nhau nhưng hãy nhớ chúng không đúng trong mọi tình huống.

🌊 Cường độ dòng tiểu có liên quan đến tinh lực không?

Chúng cũng có chút quan hệ tương quan đấy. Tuy nhiên so với  quan niệm "Dòng tiểu mạnh thì tinh lực khỏe" thì "Dòng tiểu yếu thì tinh lực yếu" lại đúng hơn. Chúng ta hãy cũng xem qua những căn cứ khoa học liên quan đến dòng tiểu là gì nhé.

Mức độ phát triển thần kinh giao cảm

Không hiếm gặp trường hợp ở trong nhà vệ sinh khi có ai đó đứng ở phía sau ta hay khi cảm thấy không thoải mái thì nước tiểu sẽ không chảy ra. Đó là vì tác dụng của thần kinh giao cảm quá mẫn cảm. Thần kinh giao cảm có vai trò tăng sự căng thẳng để cơ thể có thể phản ứng nhanh trong các trường hợp khẩn cấp.

Khi đó phả ứng tiêu đầu tiên được biểu hiện khi cơ thể căng thẳng chính là mạch máu và cơ bắp có lại. Khi cảm thấy bất an việc nước tiểu không thể chảy ra ngoài do có liên quan đến thần kinh giao cảm phát triển mạnh và là hiện tượng cơ kiểm soát bài tiết nước tiểu bị co thắt lại.

Khi thần kinh giao cảm của nữ giới bị căng thẳng quá mức khé khiến các cơ cấu tạo phần lớn của tử cung là cơ trơn tử cung co lại và gây giảm lưu thông máu. Điều này làm giảm việc tiết chất nhờn trong âm đạo và đôi khi gây cản trở trong việc quan hệ tình dục.

Ở trường hợp nam giới, việc các cơ và huyết quản co lại khiến việc lưu thông máu kém dẫn đến khả năng khó cương cứng. Đó là vì sự cương cứng xảy ra theo nguyên lý khi cơ được thả lỏng, máu được chảy vào bên trong tổ chức mô thể hang dương vật và mô thể hang được phồng lên. Những người bị rối loạn tiết niệu do thần kinh giao cảm mạnh thì khả năng bị rối loạn cương dương cũng cao.

🔬 Kích thước tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt có cấu trúc bao quanh niệu đạo là đường dẫn nước tiểu ra ngoài. Bài tiết nước tiểu diễn ra khi các cơ niệu đạo được thả lỏng nước tiểu tập trung trong bàng quang được đẩy ra ngoài.

Tuyến tiền liệt lớn hơn so với bình thường, niệu đạo bị ép, dòng nước tiểu sẽ bị yếu. Cùng với đó cấu tạo bàng quang và dương vật co lại và lưu lượng máu lưu thông cũng chậm lại. Vì vậy sẽ dẫn đến bất thường các chức năng tình dục khác nhau như rối loạn cương dương. Đó là lý do vì sao nói dòng tiểu yếu do tuyến tiền liệt phì đại có liên quan đến sự suy yếu tinh lực.

Nó cũng có liên quan đến cấu trúc thần kinh cấu tọa lên bàng quang. Các dây thần kinh phân bố ở bàng quang và dương vật đồng thời được phân tách từ gốc dây thần kinh xương chậu. Khi có bất thường ở dây thần kinh bàng quang thì cũng rất dễ dẫn đến bất thường ở đây thần kinh sinh dục.

👩🎓👨🎓 Top mẹo cực cool

Q. Vậy việc dòng tiểu mạnh không có liên quan đến tinh lực đúng không?

A. Dòng tiểu mạnh so với dòng tiểu yếu sẽ có liên quan đến tinh lực ít hơn. Yếu tố dẫn đến dòng tiểu mạnh là cơ thể hấp thụ nhiều nước (hay nhớ lại những lần bạn tiểu nhiều sau khi ăn dưa hấu) hoặc nhịn tiểu trong thời gian dài. Trong việc xây dựng mối liên quan với tinh lực những dòng tiểu mạnh như vậy nhiều trường hợp nó chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố không rõ ràng.

Và ngược lại, với những dẫn chứng trước đó ta cũng có thể nghi ngờ mối liên quan của dòng tiểu yếu với tinh lực vì sự bất thường của hệ thần kinh tiết niệu. Vì vậy nếu việc đi tiểu không gặp vấn đề gì và dòng tiểu mạnh thì thay vì nói do tinh lực của bạn dồi dào, hãy giải thích rằng đó là do sức khỏe đường tiết niệu của bạn không có gì bất thường.

 


 

Đến bây giờ vẫn còn rất nhiều những câu chuyện mới, nổi lên xoay quanh chủ đề tinh lực và ham muốn tình dục. Mối quan tâm vô hạn của nhận loại về tinh lực bắt nguồn từ lòng mong muốn đạt được những trải nghiệm "tốt đẹp trong tình dục". Vì họ nghĩ "Nếu giữ được tinh lực tốt thì sinh hoạt tình dục cũng tốt", hay "sẽ có trải nghiệm quan hệ tình dục tuyệt vời nếu gặp người có nhiều ham muốn tình dục". Nhưng nếu chỉ như vậy là không đủ để đảm bảo con đường tình dục tốt đẹp.

Rất khó để luôn có quan hệ tình dục hoàn hảo chỉ vì bạn tràm đầy tinh lực và ham muốn tình dục tuôn trào mỗi giây. Khi quan hệ, hơn bất cứ điều gì việc giao tiếp và phản ứng hóa học giữa hai bên là quan trọng nhất vì tình dục là sự hợp tác trên giường. Đôi khi việc được người mình yêu ôm chặt có thể cảm nhận khoái cảm hơn là việc tập thể dục phần thân dưới. Khoảng khắc nhìn vào mắt người mình yêu bạn không cần nói gì hãy nắm chặt tay họ nó sẽ tốt hơn là việc cứ lo lắng liệu mình có đủ tinh lực không.

 

Tóm tắt

1. Bắp đùi săn chắc là căn nguyên của sự cương cứng săn chắc. Lý do mà cơ đùi lại trở thành nguyên nhân của sự cương cứng là vì có liên quan đến cơ cấu giải phẫu học cơ thể. Lúc này chuyện cương cứng không chỉ là câu chuyện về mỗi dương vật nữa. Như đã đề cập ở chuyên mục trước, âm vật của nữ cũng cương cứng và để đạt khoái cảm âm vật phải được cưng cứng hoàn toàn là rất quan trọng.

2. Vùng dưới đồi của não là cơ quan kiểm soát các chức năng chủ yếu của cơ thể như thân nhiệt, đói, khát, ngủ, đồng hồ sinh học. Ở vùng dưới đồi này cùng tồn tại trung tâm ham muốn tình dục và trung tâm thèm ăn, khoảng cách giữa hai trung tâm này không quá 1.5mm. Do hai trung tâm có khoảng cách gần nên chúng có quan hệ mật thiết và dễ nhận ảnh hưởng lẫn nhau.

3. Trung tâm đói sẽ được kích thích khi đói bụng và trung tâm no sẽ được kích thích khi no bụng. Theo đó nữ giới khi no bụng trung tâm no được kích thích khiến trung tâm ham muốn phản ứng nên cảm thấy ham muốn tình dục. Mặt khác nam giới khi đói bụng trung tâm đói được kích thích dẫn đến phản ứng của trung tâm ham muốn gần đó và gây cảm giác ham muốn.

4. Không hiếm gặp trường hợp ở trong nhà vệ sinh khi có ai đó đứng ở phía sau ta hay khi cảm thấy không thoải mái thì nước tiểu sẽ không chảy ra. Đó là vì tác dụng của thần kinh giao cảm quá mẫn cảm. Thần kinh giao cảm có vai trò tăng sự căng thẳng để cơ thể có thể phản ứng nhanh trong các trường hợp khẩn cấp.

 

ⓒInstinctus Vietnam Co., Ltd. 

 

reference
1. Jimena Cubilos· Ronald Rabinowitz / Genital Birth Defects / University of Rochester Medical Center / 2020
2. 니나 브로크만· 엘렌 스퇴켄 달 / 질의응답 -  우리가 궁금했던 여성 성기의 모든 것 / 열린책들 / 2019
3. Jean Hailes / My clitoris has very little sensation / 2020
4. Kimberly Holland / What Is Clitoral Atrophy and How's It Treated? / Healthline / 2019

 

 

← Bài trước Bài sau →