Có phải những chỗ bị nhột đều là vùng nhạy cảm? – EVE Vietnam
Có phải những chỗ bị nhột đều là vùng nhạy cảm? (a.k.a, vuốt ve, màn dạo đầu)

Có phải những chỗ bị nhột đều là vùng nhạy cảm? (a.k.a, vuốt ve, màn dạo đầu)

"Trước khi quan hệ tình dục với bạn trai tôi muốn vuốt ve một cách thật tuyệt vời cho anh ấy nhưng bạn trai tôi nói ngoài dương vật của anh ấy ra thì không còn chỗ mẫn cảm nào khác. Nếu chạm vào núm ngực hay tai thì chỉ thấy ngứa và bảo tôi đừng chạm vào nữa.Phải làm thế nào để có thể tìm được điểm mẫn cảm của nam giới? Có vẻ như không có nhiều thông tin lắm về điểm mẫn cảm của nam giới."-Câu hỏi được gửi về hộp thư cuả EVE-"

Đang nhiệt tình vốt ve một nơi nào đó thì lại nghe thấy tiếng cười phát ra từ miệng đối phương. Tuy cũng cảm thấy một chút căng thẳng được giải tỏa nhưng thay vào đó, đang chú tâm nhiệt tình vuốt ve thì nghe thấy tiếng cười, chắc chắn sẽ cảm thấy tự ái và lòng tự trọng sẽ bị tổn thương. Nhưng không phải người ta nói, "vùng nhột là vùng nhạy cảm" sao?

Vì vậy tôi viết bài viết này cho bạn để khi vuốt ve, trên giường bạn là tiếng rên chứ không phải tiếng cười . Nên hãy ngưng cười và cùng đọc một cách nghiêm túc nhé.
 

🤣Có đúng là vùng nhột là vùng nhạy cảm không?

 

 

Đa số nhiều vùng nhột là nơi mà người khác ít chạm tay vào nên dây thần kinh nơi này sẽ chụm lại. Vì vậy mà những nơi như nách, cổ, núm ngực, đùi trong, bộ phận sinh dục đều là vùng nhột.

"Dạ? Đây không phải đều là những điểm mẫn cảm nổi tiếng sao? Vậy thì vùng nhột cũng là vùng nhạy cảm sao?"

Dù rất tiếc nhưng tôi vẫn phải trả lời rằng nó đúng một nửa mà cũng sai một nửa. Những nơi dây thần kinh bị chụm lại, tức là vùng nhột, do nhạy cảm với các kích thích nên nó cũng có thể trở thành điểm mẫn cảm vuốt ve tuyệt vời. Nhưng nó cũng không đồng nghĩa rằng cái có khả năng ấy là sẽ chắc chắn có thể trở thành điểm mẫn cảm. Đó là do nguyên lý cảm nhận khoái cảm của con người phải dựa trên việc "tác động ý thức thông qua não bộ" trước khi kích thích bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Nói một cách dễ hiểu nếu bạn không nghĩ hành động vuốt ve cơ thể là gợi cảm, hay thời điểm (bầu không khí) trong trường hợp đang thử vuốt ve và cố khơi gợi hứng thú hiện tại của đối phương là không thích hợp, thì dù có cố gắng vuốt ve vùng nhạy cảm, mẫn cảm đến đâu nó vẫn có thể tồn tại khả năng gây cười thay vì tiếng rên.

Vì vậy nếu đã thử vuốt ve nhưng chỉ làm đối phương thấy nhột, tốt nhất bạn nên dừng lại. Nếu cứ cố chấp đưa lưỡi và tay, khăng khăng muốn làm người ấy hưng phấn thì chỉ có bầu không khi là trở nên vui vẻ với tiếng cười tần ngập trên giường mà thôi.

Tuy nhiên, cũng không nên giải thích phóng đại việc bị nhột trong khi vuốt ve. Nhột là phản ứng phòng vệ bản năng khi bị kích thích đột ngột không được dự báo trước, để bảo vệ cơ thể các cơ nhanh chóng co quắp và thu nhỏ lại, đồng thời tiếng cười cũng được bùng phát. Ít nhiều có thể sẽ cảm thấy thất vọng nhưng đó cũng không phải điều đối phương chủ định và điều đó cũng không có nghĩa là cuộc làm tình này là không sexy.
 

😯Nếu đối phương cười nhiều, thì nên vuốt ve như thế nào?


 

 

Dù nói vậy nhưng chúng ta cũng cần phải phá vỡ tiếng cười sảng khoái ấy và tìm ra cách đặt tay và miệng đúng chỗ. Tôi xin giới hiệu cho những cặp đôi đang đau đầu vì nhột, cách để vuốt ve một cách hiệu quả.
 

🤲Hãy thử dặt tay mình lên tay đối phương và vuốt ve
 

Ngay cả với người chỉ cần bị nhìn chằm chằm vào nách thôi cũng có thể cười, nhưng tự mình cù nách mình thì lại không phản ứng gì. Đó là do não đã nhận thức được trước sự tiếp xúc này và tin rằng việc tiếp xúc hoàn toàn không gây hại nên sẽ không để tâm.

Hãy thử vận dụng đặc tính này của não khi vuốt ve vùng nhột của đối phương, thay vì dùng tay mình hãy nắm tay đối phương và vuốt ve. Như vậy có thể thấy được việc bị nhột được giảm đi ít nhiều. Nó là một mẹo để đánh lừa não rằng người vuốt ve là bản thân mình chứ không phải đối phương.

Nếu đọc cảm thấy khó hiểu, thi bạn có thể xem lại phân đoạn cảnh Demi Moore và Patrick Swayze cùng làm gốm với nhau trong bộ phim "Love and soul" (Ghost 1990). Trọng điểm chính là đặt tay mình lên mu bàn tay của đối phương, dùng ánh mắt để giao tiếp và từ từ vuốt ve. Lần thử đầu chắc chắn sẽ có một chút ngượng ngùng và xấu hổ nhưng hai người cùng nhau vuốt ve cơ thể lẫn nhau chẳng mấy chốc sẽ khơi lên cảm hứng gợi tình hơn thường ngày cũng chẳng biết chừng.
 

🙌 Khi vuốt ve hãy thử điều hòa áp lực và cường độ
 

Có khi lại làm vấn đề dễ dàng hơn. Một lý do khác khiến đối phương cảm thấy nhột, đó là do phương thức vuốt ve của bạn không phù hợp với cách để kích thích cho đối phương hứng thú.

Có người thích ai đó chạm vào mình một cách tinh tế nhẹ nhàng như lông vũ, có người thích được chạm vào một với lực và phạm vi vừa phải, có người lại thích được chạm mạnh với cảm giác đau dễ chịu.

Nếu đối phương phàn nàn bị nhột, hãy thử thay đổi cường độ và áp lực khi vuốt ve. Nếu bạn đã chỉ chạm bằng đầu ngón tay hãy thử chạm bằng cả lòng bàn tay. Nếu mới chỉ thử hôn nhẹ và gãi nhẹ đầu lưỡi, hãy thử mút bằng môi hoặc vuốt ve mặt.
 

🏃Vùng kích thích tình dục và sự vuốt ve là cả một quá trình đầu tư dài
 

Trong hoàn cảnh ta vuốt ve mà phản ứng của đối phương là bị nhột, ít nhiều cũng sẽ cảm thấy hơi thất vọng. Tuy nhiên, ngày từ đầu xin hãy nhớ rằng sẽ không thể nào biết được ngay xu hướng kích thích và vùng nhạy cảm của đối phương trong một khoảng thời gian ngắn. Vùng nhạy cảm và xu hướng kích thích của mỗi người sẽ giống như vân tay, mỗi người một kiểu khác nhau. Đây cũng chính là lý do chính giải thích vì sao ta không thể đánh đồng việc 'có nhiều kinh nghiệm giường chiếu=làm tình giỏi'.

Bản thân rất muốn cùng đối phương thử cách vuốt ve trong tưởng tượng, nhưng lại gặp khó khăn vì bị nhột rồi cứ thế nhắm mắt cho qua, cứ vuốt ve lâu hơn, nhiều hơn. Thay vì cứ bất chấp như vậy, bạn cần phải nhiên cứu về vùng kích tình và cách vuốt ve bằng phương thức phân tích tổng thể. Phải vuốt ve ở đâu như thế nào, nên nói chuyện chia sẻ với đối phương có muốn phương thức kích tình mới nào không và khi thử vuốt ve phải luôn chuẩn bị tâm thế, quan sát học hỏi một cách tính tế những biểu hiện của đối phương.
Bạn có mơ đến việc làm tình một cách vui vẻ và học thuật. Làm thế nào để có màn dạo đầu và sự vuốt ve một cách hoàn hảo giống hệt như được hướng dẫn một cách chuyên nghiệp của các huấn luyên viên PT? 'Hôm nay sẽ vận động (vuốt ve) tập trung vào đâu?' 'Hôm này là thứ ba sẽ là lưng và ngày mai sẽ là eo, mốt sẽ là vai.' nếu sự vui vẻ và diện mạo của chúng ta được lên kế hoạch giống như vậy thì việc làm tình của chúng ta có phải là sẽ hạnh phúc hơn không?

Thế gian rộng lớn và đa dạng những vùng nhạy cảm tình dục nên tuyệt đối sẽ không có chuyện chỉ quan hệ một lần có là thể nắm bắt được tất cả. Hãy xóa hết những kinh nghiệm và dữ liệu từ trước đến nay đi. Tập trung để ý đến những phản ứng, tâm tư của đối phương và cũng nhau chia sẻ, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ đầy rung động.

Thời đại đã thay đổi rồi. Xã hội cá nhân hóa và phân mảng hóa đang bắt đầu ảnh hưởng không chỉ về nhận thức mà còn ảnh hướng đến các giác quan và phản ứng sinh lý của con người. Chúng ta cần phải nuôi dưỡng thói quen tình dục một cách phân tích và học thuật hơn. Vào dịp cuối năm, tôi mong rằng cảm giác lên đỉnh sẽ giống như món quà của Ông già Noel để trên đầu giường cho những người biết chăm chỉ phân tích và khám phá.

 

Tóm tắt
 

1. Vùng nhột có thể trở thành điểm mẫn cảm vuốt ve tuyệt vời. Nhưng nó không đồng nghĩa rằng cứ có khả năng là sẽ chắc chắn có thể trở thành điểm mẫn cảm. Đó là do nguyên lý cảm nhận khoái cảm của con người phải dựa trên việc "tác động ý thức thông qua não bộ" trước khi kích thích bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

2. Khi vốt ve vùng nhột của đối phương, thay vì dùng tay mình hãy nắm tay đối phương và vuốt ve. Như vậy có thể thấy được việc bị nhột được giảm đi ít nhiều. Nó là một mẹo để đánh lừa não rằng người vuốt ve là bản thân mình chứ không phải đối phương.

3. Một lý do khác khiến đối phương cảm thấy nhột, đó là do phương thức vuốt ve của bạn không phù hợp với cách kích thích cho đối phương hứng thú. Hãy thử thay đổi cường độ và áp lực vuốt ve bằng nhiều cách khác nhau.

4. Thế gian rộng lớn và đa dạng những vùng nhạy cảm tình dục nên tuyệt đối sẽ không có chuyện chỉ quan hệ một lần có thể nắm bắt được tất cả. Hãy thử tập trung để ý đến những phản ứng, tâm tư của đối phương và cũng nhau chia sẻ, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ đầy rung động.
 

ⓒInstinctus Vietnam Co., Ltd. 

 

reference
1. Jimena Cubilos· Ronald Rabinowitz / Genital Birth Defects / University of Rochester Medical Center / 2020
2. 니나 브로크만· 엘렌 스퇴켄 달 / 질의응답 -  우리가 궁금했던 여성 성기의 모든 것 / 열린책들 / 2019
3. Jean Hailes / My clitoris has very little sensation / 2020
4. Kimberly Holland / What Is Clitoral Atrophy and How's It Treated? / Healthline / 2019

 

 
← Bài trước Bài sau →