Dương vật của tôi có kích thước bình thường không? – EVE Vietnam
Dương vật của tôi có kích thức bình thường không? (Chủ nghĩa thực tế/chấm dứt tranh cãi)

Dương vật của tôi có kích thức bình thường không? (Chủ nghĩa thực tế/chấm dứt tranh cãi)

 

Bạn của tôi kể rằng cô ấy đã rất thích khi gặp và sex với một chàng trai có kích thước cực kì lớn. Gần đây tôi có suy nghĩ liệu rằng dương vật của mình có bị nhỏ hơn so với kích thước trung bình không... nên đôi khi tôi cảm thấy lo lắng không biết nó có phải là vấn đề lớn khi làm tình sau này không. Trung bình size bình thường sẽ là bao nhiêu...? Thực sự nếu size nhỏ thì khi làm tình sẽ không đạt được khoái cảm sao...?
 

 -Câu hỏi được gửi đến cho EVE.

Tôi không phải một nhà nhân chủng học văn hóa, cũng không phải người yêu của bạn vì vậy tôi không thể phân tích bằng những lập luận sắc bén hiện tượng xã hội tôn thờ dương vật hay đánh giá dương vật của bạn có thuộc kích thước trung bình hay không. Tuy nhiên với tư cách là một nhà báo chuyên mục sex tôi xin đính chính lại một vài thông tin sai lệch về kích thước dương vật dựa trên "sex" và "thực tế". Hãy ngồi thẳng lưng lên và từ từ đọc nhé!
 
 
🙄 Có phải bộ phận sinh dục càng lớn thì càng tốt khi làm tình không?
 

Không thể biết được. Đây là câu hỏi mà tùy vào thể trạng cơ thể và xu hướng tình dục của mỗi người mà sẽ có câu trả lời hoàn toàn khác nhau.
 
Trước tiên nếu loại bỏ yếu tố kích thước to hay nhỏ thì có người khi giao hợp sẽ thích khoái cảm giống như làn sóng đến từ từ một cách vừa phải, có người lại thích khoái cảm đến một cách đồn dập mạnh mẽ như cơn bão. Thêm vào đó nếu xét đến yếu tố tinh thần vốn đã có muôn ngàn khác biệt như sức tưởng tượng về tình dục, fetish hay sự yêu thích tình dục thì sự khác biệt sẽ càng lớn. Và cũng sẽ có người bị kích thích bởi một dương vật cong, mềm, được waxing hơn một dương vật có kích thước lớn đơn thuần.

Thêm vào đó sự khác nhau về kích thước của dương vật cũng giống như kích thước âm đạo của mỗi người là khác nhau. Dĩ nhiên kèm theo sự kích tình thì kích thước của âm đạo cũng được giãn ra theo. Tuy nhiên chắc chắn sự giãn ra ấy cũng sẽ phải có giới hạn của nó. Trường hợp kích thước dương vật lớn hơn sức chứa của âm đạo khi quan hệ, cửa âm đạo hoặc phần ngoại vi âm đạo có thể bị thương và cũng có thể dẫn đến đau đớn cho cổ tử cung của đối phương. Vì vậy câu nói 'Càng lớn càng tốt' là một nhận định sai lầm.
 
Khoái cảm tình dục của phụ nữ lúc giao hợp khi được giải thích trên khía cạnh khoa học thì góc độ được dương vật giao hợp và việc có thể lặp đi lặp lại một cách nhịp nhàng các kích thích được vận dụng quan trọng hơn kích thước và chu vi của dương vật. Phần lớn âm vật sẽ là nơi ảnh hưởng lớn nhất đến cực khoái của phụ nữ, đó là vì những dây thần kinh khoái cảm được phân bố bắt đầu từ cửa âm đạo vào 5-7cm bên trong âm đạo, chứ không phải nằm sâu bên trong âm đạo. Do đó việc giao hợp càng sâu và càng xa không phải lúc nào cũng tốt.
 
Trong những sản phẩm thuộc top 5 doanh số bán sextoy dành cho nữ có các loại sản phẩm bám sát tập trung kích thích âm vật hay thiết kế dương vật giả có thể tự do thay đổi nhiều góc độ là ví dụ rõ ràng nhất minh chứng cho ý kiến bên trên. Nếu kích thước và khoái cảm tỉ lệ thuận với nhau thì chỉ có sextoy hình dương vật được làm với kích thước thổng lồ mới chiếm được thịnh hành.
 
🙌Sex Tip🙌
Có một tin đồn vô cùng nực cười như này có thể trải nghiệm cực khoái nếu mở cổ tử cung được bằng cách dùng dương vật để kích thích cổ tử cung. Cổ tử cung cứng như trái bóng golf do có cấu trúc mô dạng sợi độ bền chắc chắn nên không thể mở được với sức lực bình thường. Ngay cả khi phá thai hay phẫu thuật loại bỏ các vấn đề bên trong cổ tư cung cũng cần phải nỗ lực khá khá để mở cổ tử cung ra. Giả dụ có ai đó dùng cách thức trên để quan hệ thì hãy dừng lại ngay nhé. Vì có thể dẫn đến viêm âm đạo hoặc ung thư cố tử cung đấy.
 
 
😅Có phải dương vật của tôi nhỏ hơn mức bình thường không?
 
Đã bao giờ bạn sau khi đọc một blog hay bài báo có trích dẫn kết quả nghiên cứu về độ dài trung bình chu vi trung bình của dương vật rồi bí mật ở nhà tự đo dương vật của mình bằng thước hoặc lõi cuộn giấy chưa? Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình và chăm chỉ của bạn, nhưng hầu hết kết quả của các nghiên cứu thường thấy trích dẫn trên các bài blog hay các bài báo vẫn còn nhiều bàn cãi. Với lý do như sau.
 
🙁Thống kế dựa trên mẫu quá nhỏ
 

Các kết quả nghiên cứu liên quan đến kích thước dương vật hiện nay hầu hết đều được tiến hành bằng cách những người tham gia sẽ được tập hợp lại và tự đo dương vật của mình. Nhưng điểm chúng ta cần lưu ý ở đây là số lượng mẫu nghiên cứu cực kì nhỏ. Tính đến nay trong tất cả các phân tích nghiên cứu liên quan đến kích thước dương vật được đưa ra ngay cả nghiên cứu được cho rằng có số lượng mẫu lớn nhất của nhóm nghiên cứu trường đại học King's College London vào năm 2014 cũng chỉ có 15.000 người. Đa số các nghiên cứu khác cũng chỉ có chưa đến vài trăm mẫu tham gia.

🤨 Vô số các tiêu chuẩn đo khác nhau

Ở Hàn Quốc từ năm 1970 đến năm 2016 đã tiến hàng 6 cuộc điều tra và nghiên cứu liên quan đến kích thước dương vật, nhưng phương thức để đo chiều dài và chu vi của dương vật mỗi năm một khác. (Thậm chí đến bây giờ vẫn chưa có một tiêu chuẩn đo thống nhất) Tiêu chuẩn đo chu vi của mỗi nghiên cứu đo phần bao quy đầu hay giữa dương vật là khác nhau, khi đo chiều dài dương vật không nhấn hay không nhấn phần mỡ trên phần xương mu, cũng sẽ khác nhau, thậm chí công cụ đo (thước dây, thước thẳng) mỗi lần đều khác nhau.

😯Quả thật bạn đã đủ cương cứng chưa?

Một vấn đền quan trọng nữa là những người được tập trung tham gia liệu đã cương cứng hoàn toàn hay còn gọi là full cương cứng (full-erection) khi đo hay chưa. Hầu hết số liệu của các nghiên cứu được đo và ghi lại sau khi cho người tham gia xem nội dung khiêu dâm hoặc tài liệu người lớn. Vấn đề đặt ra là tại thời điểm đo người tham gia đó đạt đủ kích thích để cương cứng hoàn toàn hay chưa. Hơn nữa yếu tố nhóm tuổi khác nhau và tình trạng khác nhau có ảnh hưởng đến biến số khi đo hay không cũng là vấn đề gây tranh cãi.

Nói nột cách đơn giản nhân loại chưa một lần nào có thể đưa ra số liệu chính xác thông qua nghiên cứu hoặc điều tra chiều dài trung bình của dương vật, và có lẽ sau này cũng như vậy. Hãy lưu ý rằng khi nói về mức trung bình của tập thể, dân tộc, quốc gia về những đặc trưng tiêu chuẩn như dương vật, âm đạo, ngực, mông trong cuốc sống hàng ngày, không phải với mục đích học tập, là hành vi thiếu văn hóa.

 

🧐Làm thế nào để tôi biết được mình có thuộc tình trạng bình thường hay không?

 

 

Trong những phương pháp ước chừng kích thước dương vật gần với tiêu chuẩn được ứng dụng nhiều nhất và chính xác nhất là hãy đeo thử bao cao su size phổ thông bán trên thị trường xem bản thân có vừa hay không. Khi cương cứng hoàn toàn, đeo bao cao su vào và kiểm tra xem thử bao có được cố định hay chưa, có chỗ nào thấy khó chịu hay không.

Công dụng chủ yếu của bao cao su là tránh thai. Tất cả các công ty sản xuất bao cao su đều bán bao cao su có kích thước tiêu chuẩn  phù hợp và thoải mái với đại đa số khách hàng giúp họ không bị phát sinh những vấn đề trong việc tránh thai. Xem xét đến tất cả các yếu tố như mức độ che phủ khi cương cứng, độ co giãn của bao cao su, chiều ngang, chiều dài, độ dày (Không thể làm bao có độ mỏng vô hạn. Vì nếu mỏng quá chỉ số tiêu chuẩn sẽ vô hiệu hóa khả năng tránh thai.)

Bao cao su có kích thước tiêu chuẩn cũng là bao cao su đầu tiên của EVE được phát hành là bao cao su nguyên gốc ''Ultra Thin''. Chiều dài là 180mm, chiều rộng là 52±2cm có thể nói đây là bao cao su 'size chung' tuân thủ quy cách tiêu chuẩn của quy trình sản xuất bao cao cu Latex. Giả dụ nếu đeo thử bao cao su này mà chiều dài không được bao phủ hết hay bị đau do chật thì có thể phán đoán rằng dương vật của bạn to hoặc dày hơn số đo trung bình và bạn có thể tìm deo thử bao cao su có size lớn hơn.(EVE large)

Ngược lại khi cương cứng nếu bạn thấy khoảng trống và cảm giác có thể bị rơi ra ngoài thì đừng vội thất vọng hay nản lòng hãy đeo bao cao su loại thanh và mỏng hơn. (EVE Slim) Như đã nói ở trên nhận thức 'càng lớn càng tốt' là không đúng.

 

😁Tôi muốn biết kích thước của mình một cách chính xác hơn

Tuy nhiên nếu bạn vẫn tò mò muốn biết chính xác kích thước dương vật của mình lúc cương cứng hãy đặt lõi của cuộn giấy vệ sinh xuống ra và thử phương thức đo size tiêu chuẩn trên thế giới BPEL (Bone Pressed Erect Length).

Trước tiên khi dương vật đã ở trạng thái cương cứng hoàn toàn, dùng một chiếc thước thẳng trong suốt đặt lên mặt phía trên của dương vật. Tiếp theo đưa thước về phía người của bạn (hướng gốc dương vật) đè xuống hết mức có thể. Để đo chính xác kích thước của dương vật phải trừ đi lớp mỡ bằng cách nhấn thước cho đến khi chạm đến xương rồi đo.

Đối với người chưa cắt bao quy đầu sẽ không tính cả phần chiều dài bao quy đầu phủ lên quy đầu. Nếu tính cả phần bao quy đầu vào chiều dài cũng sẽ giống như việc một người đàn ông cao 173cm khi đội mũ vào thì tự nhận mình cao 178cm vậy. Bây giờ tiến hành đo chiều dài từ điểm bắt đầu quy đầu đến gốc của dương vật. Phương pháp đo chiều dài dương vật khi cương cứng này được gọi là 'phương pháp đo dương vật cương cứng bằng cách nhấn đến xương (BPEL)'.

Tiếp theo là cách đo chu vi dương vật. Khi đo chu vi dương vật dùng thước dây là gọn gàng và thuận tiện nhất. Nếu không có có thể sử dụng dây để quấn quang dương vật (như chỉ hay dây giày đều được). Quấn quanh dây vào chỗ dương vật có kích thước to nhất và đo chiều dài của dây là được. Tùy vào mỗi người mà cũng có thể có người quy đầu sẽ là nơi to nhất nhưng đáng tiếc chỗ này không được tính là chi vi của dương vật. Phải đo nơi to nhất trên thân của dương vật.

 


 

Ngay cả khi chúng tôi chỉ rõ những vấn đề liên quan đến kích thước dựa trên cơ sở khoa học trình bày như trên, một vài người vẫn có phản ứng kiểu như 'Này, chắc của cậu có vẻ bé nhỉ. Mấy lời này chỉ của mấy đứa có dương vật nhỏ mới nói thôi.' hoặc 'Chắc từ trước giờ chưa từng gặp ai thực sự nhỏ nên mới vậy.'

Đối với những người như vậy tôi muốn gửi đến họ một câu tôi đã đọc trong chuyên mục tình dục nào đó vào các số trước 'Thà ngủ với với người có cái "ấy" nhỏ, cò hơn ngủ với người có tâm hồn nhỏ.'

Trong thời hiện đại ngày nay, cái suy nghĩ lấy dương vật lớn làm trọng tâm khi làm tình đã dần bị loại bỏ, thay vào đó phong trào thử quan hệ rình dục rộng hơn và đa dạng hơn ngày càng được lan rộng ra nhiều nơi. Tôi mong rằng này càng nhiều người có thể tưởng tượng và thử quan hệ tình dục rộng hơn và phong phú hơn.

Tóm lại

1. Trường hợp kích thước dương vật lớn hơn sức chứa của âm đạo khi quan hệ, cửa âm đạo hoặc phần ngoại vi âm đạo có thể bị thương và cũng có thể dẫn đến đau đớn cho cổ tử cung của đối phương. Vì thế câu nói 'Càng to càng tốt' là một nhận định sai lầm.

2. Nhân loại chưa một lần nào có thể đưa ra số liệu chính xác thông qua nghiên cứu hoặc điều tra chiều dài trung bình của dương vật, và có lẽ sau này cũng như vậy.

3. Trong những phương pháp ước chừng kích thước dương vật gần với tiêu chuẩn được ứng dụng nhiều nhất và chính xác nhất là hãy đeo thử bao cao su size phổ thông bán trên thị trường xem bản thân có vừa hay không. Khi cương cứng hoàn toàn, đeo bao cao su vào và kiểm tra xem thử bao có được cố định hay chưa, có chỗ nào thấy khó chịu hay không.

4. Tuy nhiên nếu bạn vẫn tò mò muốn biết chính xác kích thước dương vật của mình lúc cương cứng hãy đặt lõi của cuộn giấy vệ sinh xuống ra và thử phương thức đo size tiêu chuẩn trên thế giới BPEL (Bone Pressed Erect Length).

 

ⓒInstinctus Vietnam Co., Ltd. 

reference
1. Jimena Cubilos· Ronald Rabinowitz / Genital Birth Defects / University of Rochester Medical Center / 2020
2. 니나 브로크만· 엘렌 스퇴켄 달 / 질의응답 -  우리가 궁금했던 여성 성기의 모든 것 / 열린책들 / 2019
3. Jean Hailes / My clitoris has very little sensation / 2020
4. Kimberly Holland / What Is Clitoral Atrophy and How's It Treated? / Healthline / 2019

 

← Bài trước Bài sau →