CÁCH SỬ DỤNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM KHẢ NĂNG MANG THAI – EVE Vietnam
Cách sử dụng  bao cao su đáng tin cậy để giảm khả năng mang thai.

Cách sử dụng  bao cao su đáng tin cậy để giảm khả năng mang thai.

Tôi mong muốn được chia sẻ những câu chuyện vui nhộn mà mới mẻ về tình dục, hay giải thích những thắc mắc cho những thường thức mơ hồ về sex khác nhau trong mỗi lần quan hệ.
 

"Tôi rất lo lắng vì không biết bao cao su có bị rách sau khi quan hệ tình dục hay không...phải làm thế nào để kiểm tra được?

Người ta nói là thử làm bóng nước còn gì. Chàng trai nào đó đều đặn chạy vào nhà vệ sinh đổ đầy bóng nước rồi thông báo là an toàn rồi, tôi thực sự biết ơn nhưng cái khoảng thời gian chạy vào nhà vệ sinh rồi chạy ra cũng đã làm cảm hứng của cả hai mất hết hoàn toàn."

Trường hợp khác, cũng có chàng trai nào đó chỉ kiểm tra bằng tay rồi tiếp tục ôm và trò chuyện, mặc dù cảm xúc ngọt ngào của cả hai không bị phá vỡ nhưng ngược lại trong lòng thì cảm thấy bất an vô cùng.

"Với tư cách là một bạn nữ, mỗi khi kì kinh tiếp theo đến gần, khi ngày dự kinh bị chậm một vài ngày, mỗi giây phút tâm trạng đều sẽ tràn đầy bất an và nghi ngờ lần quan hệ trước đó. Hiện tại tâm trạng bây giờ của tôi chính là như vậy.

-Trong số những câu hỏi được bay đến EVE Letter"


Mặc dù đã đeo, xuất tinh và rút ra, nỗi bất an sẽ luôn luôn tồn tại. Cái suy nghĩ lo lắng về việc "Liệu bao cao su chúng ta dùng có thực sự không có vẫn đề gì không?" sẽ càng ngày giống như một khối băng đè nặng lên cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt vào tuần thứ 4 của tháng 12 hàng năm các cụm từ như tỉ lệ tránh thai, xác xuất có thai, thuốc tránh thai, sản phụ khoa, xuất tinh ngoài âm đạo, lý do kì kinh không đến, dung dịch cooper có lượng tìm kiếm tăng cao đã cho thấy mọi người vì những lý do trên mà đã lo lắng rất nhiều. (Điều kì diệu đêm giáng sinh) Chính vì vậy, chuyên mục lần này được viết tỉ mỉ hơn cho những cặp đôi hẹn hò giáng sinh và dịp cuối năm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng bao sao su một cách hiệu quả, triệt để và đáng tin cả khi trước-sau khi xuất tinh nhé.

 

🤨Đưa vào: Chủ động mindset bao cao su
 

Tất nhiên bạn cũng đã kiểm tra kỹ lưỡng. Bạn cũng thành thực tuân theo những nguyên tắc như là "Không xé bao cao su bằng răng","loại bỏ phần không khí phần đầu đựng tinh dịch". Tuy nhiên, góc nào đó trong tâm tư bạn vẫn cảm thấy bất an. Sao lại vậy nhỉ?

Nỗi sợ hãi thường bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết. Càng thiếu thông tin bản thân sẽ rơi vào tình những bất an không rõ lý do, dẫn đến những phán đoan vội vàng và gây ra sai lầm không đáng có. Đối với bao cao su cũng tương tự như vậy. Thông thường, đa số người sử dụng bao cao su (bao gồm cả người sử dụng và đối tác) thiếu hiểu biết về bao cao su đang sử dụng sẽ dẫn đến nỗi lo lắng về hiệu quả tránh thai bị thất bại.

Do đó, nếu bạn thường cảm thấy nghi ngờ và bất an về việc không có hiệu quả tránh thai, tôi khuyên bạn nên chủ động tìm hiểu về bao cao su và cách sử dụng bao thật kỹ. Cứ với cái thái độ thụ động kiểu như "Mình chắc là đã mua cái tốt nhất rồi!", "Loại này lần đầu tiên mua dùng thử nhưng chắc cũng không có vấn đề gì bất thường đâu nhỉ!", "mình biết cái này chắc dùng cũng dễ thôi" thì không thể nào giải tỏa hoàn toàn sự bất an được.

Hãy luôn chuẩn bị tinh thần chủ động học hỏi. Trước khi thực hành các nội dung phong phú được giải thích dưới đây, trước hết bạn cần phải chuẩn bị một ý chí quyết tâm. Ý chí quyết tâm này không chỉ làm giảm tỷ lệ thất bại trong việc tránh thai mà còn làm an tâm về mặt tâm lý khi làm tình giúp tăng tỷ lệ đạt đến cực khoái.

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Nếu rồi hãy cùng thực hành thật tốt các phương pháp kiểm chứng dưới đây nhé.

 

😎Bao cao su-Nếu bạn thấy bất an, hãy chắc chắn hiểu rõ trước khi quan hệ


 

Illustration by @robynne.illustration


🔎Kiểm tra chắc chắn bao cao su vừa vặn với bạn, không bị chật hay lỏng

Trước tiên hãy thử trả lời có/không cho các hạng mục liệt kê dưới đây nhé:
 

👉Đặc biệt dễ dàng khi tôi (hoặc người yêu tôi) tháo bao sao su ngay sau khi xuất tinh.

👉Tôi (hoặc người yêu) khi đeo bao cao su không thể đeo vòng bao cao su đến tận gốc dương vật. Hoặc mặc dù đã cuộn đến gôc dương vật nhưng không đủ để phủ hết gốc dương vật.

👉Tôi (hoặc người yêu) đã từng kêu than đau vì cảm giác bị thít chặt quá mức khi đeo bao cao su. Hoặc có những lúc cảm thấy như bao cao su bị di chuyển trong khi đang quan hệ tình dục.
 

Nếu một trong những nội dung trên chỉ cần có một câu trả lời là "có" thì bạn cần phải xem xét một cách nghiêm túc về bao cao su hiện đang sử dụng. Vì có thể bao bị rơi ra khi quan hệ khiến tỉ lệ tránh thai thất bại là rất cao. Để lựa chọn bao vừa văn với bản thân việc nghiên cứu kĩ trước khi mua là thực sự cần thiết và là biện pháp cơn bản nhất để bản thân có thể loại bỏ lo lắng bất an.

Các bao cao su được bán trên thị trường trông thì giống nhau, nhưng chiều dài và độ dày lại khác nhau tùy vào mỗi nhà sản xuất. Tất nhiên, nếu xét về đơn vị mm thì sự khác nhau sẽ chẳng đáng là bao, nhưng nếu nghĩ đến trạng thái của dương vật, tức là độ cứng của cương cứng thì sự khác biệt đó lại rất lớn.

Nếu nhìn vào những sản phẩm mà EVE bán có thể thấy các loại như siêu mỏng, kích thước cơ bản, slim, large đều có kích thước khác nhau. Nếu nhìn vào trang chi tiết của sản phẩm có thể biết được kích thước tối đa khi mở ra và kích thước vòng tròn cố định trên dương vật của bao cao su. (Nếu có nhiều bạn tò mò về cách đo chính xác dương vật của bản thân thì hãy nói cho chúng tôi biết nhé. Chúng tôi nhất định sẽ đề cập trong chuyên mục tiếp theo.)

"Nếu bạn cảm thấy bất tiện hoặc khó chịu khi sử dụng bao cao su bình thường bạn vẫn hay dùng thì bạn nhất định phải so sánh và tìm hiểu thật kĩ với các loại khác.

Nếu trong sản phẩm của EVE không có, hãy mua thử nhiều loại bao cao su của các công ty khác và nhất định phải tìm được bao cao su phù hợp với mình. Bạn hãy luôn nhớ rằng so với việc liên tục có những trải nghiệm chán nản với bao cao su không phù hợp thì sự phiền phức với việc liên tục kiểm chứng và thử nghiệm vẫn tốt hơn nhiều."
 

🔎Kiểm tra tình trạng của condom ở các mặt

Bạn đã bao giờ xé gói bao cao su và kiểm tra cẩn thận từng chiếc bao cao su chưa? Thông thường, hầu hết chúng ta đều để trong tủ để đồ ngay sau khi mua về, rồi đến ngày quan hệ mới gấp gáp mở hộp và dùng ngay.
 

Nếu bạn thực sự cảm thấy bất an, hãy cùng partner của mình mở hộp bao cao su và kiểm tra thật kĩ các mặt vào bất kì ngày cuối tuần lười biếng nào, khi đang không quan hệ. Hãy cùng check các mục ở list dưới đây để đảm bảo bao không có vấn đề và bạn cũng cảm thấy an tâm hơn nhé.
 

👉Kiểm tra thời hạn sử dung của bao cao su được gửi đến. Thời hạn sử dụng sẽ được ghi trên cả hộp gói bao và mặt bên ngoài bỏ gói của từng chiếc.

👉Hãy kiểm tra xem có lượng không khí tối thiểu khi bạn cầm vào bao cao su chưa bóc hay không. Mặc dù không ở mức độ phồng như đóng gói snack, nhưng bao cao su được bơm một lượng nhỏ không khí khi đóng gói để ngăn bao bị nổ.

👉Hãy kiểm tra xem khi đẩy bao cao su xem nó có trơn trượt qua lại không. Bao cao su cũ hoặc không có chất bôi trơn có khả năng sẽ bị cứng và không di chuyển mạnh.

👉Nếu bao cao su được đóng gói có lỗ thủng hoặc bị hư hỏng nghiêm trọng chất bôi trơn được tiêm vào bên trong sẽ bị rò rỉ ngoài và có cảm giác trơn trượt khi chạm vào gói. Những bao cao su này phải ngưng sử dụng ngay.
 

Trừ khi có ai đó cố tình phá hoặc xảy ra sự cố lớn trong quá trình vận chuyển thì các trường hợp nêu trên rất ít gặp trong thực tế. Tuy nhiên, để giảm bớt sự bất an, việc cùng với partner kiểm tra bao cao su là một cách rất có hiệu quả.

 

😉Bao cao su, nếu bất an hãy chắc chắn bạn mặc đúng khi quan hệ tình dục

 

Vì không muốn làm hỏng tâm trạng nên sử dụng bao một cách vội vàng cẩu thả. Thay vì vậy hãy chậm lại một chút, cùng nhau sử dụng bao cao một cách chuẩn xác sẽ tốt hơn gấp trăm lần.

Hãy thật thoải mái giả vờ đeo bao để luyện tập  cách đeo bao một thật chính xác.

Phương pháp đeo đúng thường được mình hoặc giải thích trên bao bì và ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra thông qua các video trên Youtube (oh my god PICK).

Bạn có thể làm theo hình ảnh đính kèm, nhưng nhất định phải luyện tập để nhuần nhuyễn được phương pháp đeo một cách chính xác triệt để nhé.

Đặc biệt trong hoàn cảnh tối rất dễ nhầm mặt trước mặt sau chiều của bao, nếu đeo sai khi quan hệ phần gel bôi trơn tiếp xúc với dương vật sẽ làm trợn và tuột bao ra ngoài. Vì vậy hãy đảm bảo phân biệt được mặt trước, mặt sau và đeo đúng chiều nhé. (Bao cao su của EVE được thiết kế mặt trước, mắt sau với nhiều màu sắc khác để có thể phân biệt hướng của bao. Nếu mở từ phía mặt có màu sắc, thì bạn chỉ cần lấy nó ra và đeo vào, không cần đắn đó mặt trước mặt sau).

 

🥰Condoms, nếu bạn thấy bất an hãy kiểm tra sau khi kết thúc quan hệ


 

Illustration by @robynne.illustration

Partner của người đặt câu hỏi sẽ nhanh chóng xác nhận bằng cách đổ đầy nước vào bao cá su vừa mới rút ra khỏi dương vật để kiểm tra xem có lỗ nhỏ nào không. EVE xin đảm bảo đó là phương thức kiểm tra bao sau khi xuất tinh rất đáng tin cậy. Nếu là lần đầu tiên bạn nghe đến phương thức này ít nhất hãy thử một lần để cảm thấy bớt lo lắng hơn nhé.

Dù vậy điều đầu tiên bạn nhất đinh phải làm vẫn là tháo bao cao su ra sau khi xuất tinh.

Tôi biết. Tôi biết sau khi xuất tinh,  bạn vẫn muốn tận hưởng cảm giác hưng phấn của sự kết nối của bộ phận sinh dục và không muốn bỏ ra ngay lập tức. Và bạn cũng không muốn bỏ lỡ khoảng khắc hai hơi thở dồn dập quện vào nhau. Tuy nhiến điều gì sẽ xay ra nếu đối tác của bạn lại nhanh chóng cương cứng thêm lần nữa? Và bạn sẽ làm gì với nỗi lo lắng về việc tránh thai thất bại ngày càng chồng chất? Việc lựa chọn thỏa mãn một chút cảm xúc nhất thời mà để nỗi bât an dâng tràn tâm trí không phải là "tham tiểu thất đại" hay sao? Việc tránh nguy hiểm trước mặt luôn là chính xác.

Nếu bạn không muốn dư vị ấy mất đi bạn cũng có thể thử cách này. Vì tay hãng còn sức lực nên hãy tháo bao cao su ra cho an toàn rồi mới tiến hành hiệp 2. Hãy từ chạm tay vào bộ phận sinh dục của nhau hoặc sử dụng sextoy đã chuẩn bị trước để thỏa mãn khoái cảm lên đỉnh hiệp 2. Cảm giác lên đỉnh của chúng ta sẽ kéo đến liên tục như các đợt sóng không có hồi kết. Nếu cảm thấy tiếc nếu bỏ lỡ cảm giác này hãy thử tiếp tục bầu không khí bằng phương thức như trên nhé.
 

🙌Tip các biện pháp thay thế khi quan hệ🙌
 

Trên thực tế biện pháp để tăng tỉ lệ tránh thai và cũng nhằm giảm bớt lo lắng hiệu quả nhất chính là tránh thai kép. Và cách phổ biến nhất là phương pháp chu kì tự nhiên kết hợp bao cao su hoặc sử dụng thuốc tránh thai kết hợp bao cao su. Tôi rất muốn nói với bạn rằng bạn có thể an tâm nếu bạn tránh quan hệ vào ngày trước và sau rụng trứng, kiểm tra kĩ lưỡng bao cao su trước khi dùng, sử dụng thuốc tránh thai. Nhưng những phương pháp này là lựa chọn của cá nhân mỗi người. Tùy vào thể trạng của mỗi cá nhân, phản ứng tác dụng phụ của cơ thể sau khi dùng thuốc, hãy đặt ưu tiên vấn đề sức khỏe lên hàng đầu và lựa chọn phương pháp phù hợp. (Ngoài ra các dụng cụ tránh thai trong tử cung như Mirena và Kyilena, hoặc các phương pháp như thắt ống dẫn tinh đang ngày càng được thử nghiệm nhiều hơn)

Không có biện pháp tránh thai nào là hoàn tòa. Dù lựa chọn phương pháp nào thì cũng vẫn sẽ có một phần lo lắng trong mỗi cá nhân. Tôi hoàn toàn đồng cảm. Tuy nhiến nếu bạn chọn sử dụng bao cao su, hãy vỗ về sự bất an, nhạy cảm về tỉ lệ tránh thia của đối phương hay cả chính bản thân bạn bằng cách kết hợp với các phưng pháp nêu trên nhé.

 

Tóm tắt

1. Bạn nên chủ động tìm hiểu loại bao cao su mình sử dụng và cách sử dụng. Những thái độ thụ động kiểu như 'Chắc mình đã mua thứ tốt nhất rồi!' và 'Bao này là lần đầu tiên mua thử, nhưng cũng sẽ không có vấn đề gì đâu nhỉ!' không thể nào giải tỏa hoàn toàn sự lo lắng.

2. Bao cao su trên thị trường trông thì có vẻ giống nhau, nhưng mỗi nhà sản xuất sẽ có độ dài và độ dày khác nhau, vì vậy hãy nhớ tìm loại bao cao su phù hợp với bạn. Mặc dù sự khác biệt về milimet là rất nhỏ, nhưng nếu xét đến trạng thái dương vật, tức là độ cứng của dương vật khi cương cứng, thì sự khác biệt là rất lớn.

3. Tôi biết. Tôi biết sau khi xuất tinh,  bạn vẫn muốn tận hưởng cảm giác hưng phấn của sự kết nối của bộ phận sinh dục và không muốn bỏ ra ngay lập tức. Và bạn cũng không muốn bỏ lỡ khoảng khắc hai hơi thở dồn dập quện vào nhau. Nếu vậy việc lựa chọn thỏa mãn một chút cảm xúc nhất thời mà để nỗi bât an dâng tràn tâm trí chính là "tham tiểu thất đại".

4. Trên thức tế biện pháp thay thế để tăng tỉ lệ tránh thai và cũng nhằm giảm bớt lo lắng hiệu quả nhất chính là tránh thai kép. Và cách phổ biến nhất là phương pháp chu kì tự nhiên kết hợp bao cao su hoặc sử dụng thuốc tránh thai kết hợp bao cao su. Tùy vào thể trạng của mỗi cá nhân, phản ứng tác dụng phụ của cơ thể sau khi dùng thuốc, hãy đặt ưu tiên vấn đề sức khỏe lên hàng đầu và lựa chọn phương pháp phù hợp.





 

ⓒInstinctus Vietnam Co., Ltd. 


 

1. Michael Castleman / Desire Differences: Long-Term Couples’ Top Sex Problem / Psychology Today / 2019

2. Seri M van Andres / Testosterone and sexual desire in healthy women and men / pub.med / 2012

3. David Ludden Ph.D. / Talking Apes How Couples Deal with Differences in Sexual Desire / psychology today / 2020

4. Kellie scott / Sex drive mismatch is common. Here's how to find a balance / ABC everyday / 2020

 

 

← Bài trước Bài sau →