EVE Behind the Scenes 2020 – EVE Vietnam
Thương hiệu bao cao su đầu tiên chụp ảnh Lookbook với người mẫu thuộc cộng đồng LGBT - EVE Behind the Scenes 2020

Thương hiệu bao cao su đầu tiên chụp ảnh Lookbook với người mẫu thuộc cộng đồng LGBT - EVE Behind the Scenes 2020

 

2020 EVE Behind the Scenes
#1 EVE Brand LookBook

Nếu nói về "Sex", "Condoms" thì trong đầu bạn sẽ liên tưởng đến hình ảnh nào? Là hình ảnh một căn phòng tối, quần áo quăng lung tung do bị cởi ra vội vàng, hay là hình ảnh khêu gợi trong các bộ phim khiêu dâm?

Tháng 3 năm 2020, để có một cách giải thích mới về về sex và gender, EVE đã lấy hình ảnh tính đa dạng và sức khỏe để đưa vào phần mở đầu của Lookbook Brand. Hãy cùng xem cuộc phỏng vấn với người đã lên kế hoạch cho thương hiệu và sản phâm của EVE, truyền tải những giá trị về sức khỏe, tự nhiên, bình đẳng gửi gắm trong "Dự án Lookbook Brand EVE 2020" này nhé.

 

🥰 Dạ xin chào! Chị có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không ạ.

Xin chào mọi người, tôi là Lee Yeji người phụ trách chiến lược thương hiệu và sản phẩm của EVE. Tôi là người phụ trách xây dựng các quy tắc định vị thương hiệu (Tone and manner) cho EVE để có thể truyền tải những điểm mạnh của EVE, đồng thời lên kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trưởng để đảm bảo quyền lợi tình dục của càng nhiều người càng tốt.

 

😀 Vậy lý do nào để chị quyết định chụp bộ hình Lookbook Brand đặc biệt năm nay không ạ?

Thông thường thì bao cao su sẽ được liệt vào danh sách "sản phẩm người lớn" đúng không. Nhưng chúng tôi không muốn EVE được biết đến đơn thuần là công ty bán bao cao su "sản phẩm người lớn", mà chúng tôi muốn EVE được biết đến là một thương hiệu truyền tải những giá trị thực sự của bao cao su. Tuy nhận thức xã hội đã có nhiều thay đổi, nhưng nhiều người vẫn cho rằng những sản phẩm liên quan đến bộ phận sinh dục đều là bí bật riêng tư và đáng xấu hổ. Để thay đổi những nhận thức này chúng tôi chuẩn bị dự án này với mục tiêu 'Thay đổi cách nhận thức thông thường về tình dục' và 'Giải thích, định nghĩa tình dục bằng nhận thức về sức khỏe".

 

😮 Ra là vậy. Tôi nhớ trước đây EVE thường gắn liền với hình ảnh thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Có vẻ như đây là lần đầu tiên mình chụp với người mẫu đúng không ạ!

Dạ đúng vậy. Cho đến bây giờ thì EVE đã chỉ dùng thực vật làm chủ thể để chụp hình. Chúng tôi đã luôn hạn chế việc đưa trực tiếp cơ thể người vào trong các bức hình. Chúng tôi không muốn người tiêu dùng hoặc khách hàng tiềm năng của EVE sẽ có những thành kiến về ngoại hình hay giới tính khi xem những hình ảnh và chương trình quảng cáo.

Tuy nhiên dù có thể truyền tải tốt giá trị tự nhiên đến đâu thì việc truyền tải các giá trị bình đẳng hay là sức khỏe sẽ vẫn luôn bị giới hạn. Tôi vẫn luôn cảm thấy tiếc nếu chỉ trưng bày sản phẩm thành một hàng, trang trí cùng thực vật rồi chụp, đơn thuần chọn ra bức ổn nhất làm kết quả. Vậy nên quyết tâm chụp hình với người mẫu của tôi càng lớn. Nhưng nếu cứ vội vàng chụp hình với người mẫu mà không thể hiện được tính đa dạng thì quả thật đáng tiếc.

Vì vậy đầu năm nay, trong suốt hai tháng EVE đã thảo luận về việc làm thế nào để tạo ra Lookbook vừa chưa đựng giá trị sức khỏe lại vừa thể hiện được tính da dạng. Để chuẩn bị cho buổi chụp hình chúng tôi đã tập hợp được nhóm người mẫu thuộc nhiều giới tính, có hình thể khác nhau, nghề nghiệp và sở thích khác nhau, và cuối cùng thì chúng tôi cũng chọn ra được nhóm 10 người mẫu gồm phụ nữ trung niên, non-binary, người có vết sẹo, nhạc sĩ, drag, người có hình xăm, queer. Kết quả như bạn đã thấy, rất thành công. Sau suốt một hành trình dài thì chúng tôi vô cùng hài lòng vì đã tạo ra được Lookbook Brand tuyệt vời.

 

😗Tôi nghe nói tham gia chụp hình có một gặp đôi LGBT. Vì không phải người mẫu chuyên nghiệp nên hẳn là có nhiều khó khăn khi chụp hình đúng không ạ?

Dạ vâng đúng rồi ạ. Chúng tôi đã được chụp hình cùng một cặp đôi LGBT đang hẹn hò. Nhưng mà ngược lại, tuy không phải người mẫu chuyên nghiệp nhưng kết quả nhận được lại khá tươi mới. Không phải người mẫu diễn xuất nên trong suốt quá trình chụp hình, hình ảnh hai người thể hiện tình cảm yêu thương nhau một cách chân thành khiến tôi cũng cảm thấy rung động và hạnh phúc.

Hai người không phải là người mẫu chuyên nghiệp, cũng chưa từng có kinh nghiệm chụp hình nên ban đầu khi chạm vào nhau họ đã rất ngại ngùng. Nếu là tôi, tôi nghĩ tôi cũng sẽ như vậy. Nếu bảo tôi hôn người yêu trong phim trường, trước mắt nhiều nhân viên như vậy chắc tôi cũng không thể làm được (cười). Tuy vậy, dần dần khi đã quen, bầu không khí giữa hai người cũng dịu xuống, họ đã có thể thể hiện một cách tự nhiên khoảng khắc giữa hai người yêu nhau.

Khi hai người họ nhìn nhau, nhìn sâu vào trong ánh mắt họ tôi đã nghĩ việc yêu và nhận được tình yêu thật là tuyệt vời. Tôi hi vọng khoảng khắc ở bên cạnh người mình yêu có thể gợi nhớ đến thương hiệu EVE ở trong tim mỗi người.

 

🤗 Tôi nghe nói chị đã có lúc xúc động trong quá trình quay phim. Chị có thể kể cho mọi người nghe được không!!4

Để bày tỏ sự tôn trọng đối với cơ thể, tôi muốn thể hiện một cách chân thực nhất hình thái cơ thể và làn da. Vì vậy chúng tôi đã thống nhất để người mẫu cởi áo ngoài, không mặc áo ngực, không trang điểm, không làm tóc. Do đó không thể tránh khỏi nhiều nhiều khoảnh khắc cơ thể bị lộ ra trước mắt nhiều người lạ lần đầu tiên gặp.

Nhưng mà khi ấy tất cả mọi người đều không có bất cứ định kiến nào, cố gắng thể hiện một cách tự nhiên khi đối diện trước bộ phận sinh dục, ngực, vết thương, hình săm, nốt ruồi, lông, vết trai, vết sẹo của nhau, cứ như vậy cả phim trường cùng làm việc trong bầu không khí rất êm đềm, đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy xúc động.

 

🙄Cách thể hiện cơ thể một cách độc đáo như vậy quả là một nỗ lực phi thường. Nhưng nếu loại bỏ toàn bộ những điểm hấp dẫn về tình dục đã được truyền thông sử dụng rất nhiều không phải là một quyết định rất khó khăn sao? Thật khó nếu bỏ lỡ các chi tiết sexy nên tôi tò mò không biết chị đã giải quyết nó như thế nào ạ?

Tôi nghĩ giữa yếu tố 'gây ấn tượng mới' và 'sự sexy' có mối liên kết khá rõ ràng. Những hình ảnh cơ thể mà chúng ta thấy qua quảng cáo đa số đều là kết quả đã qua chỉnh sửa. Nhưng trên thực tế thì hình thể chúng ta thấy hàng ngày đâu có như vậy đâu đúng không.

Các phương tiện truyền thông luôn sử dụng hình ảnh vẻ đẹp đã được tiêu chuẩn hóa, nhưng chúng tôi lại muốn nhấn mạnh rằng vẻ đẹp của tự nhiên đa dạng là đẹp nhất. Chúng tôi tin tiêu điểm mới này chắc chắn cũng sẽ liên kết được với sự sexy. Việc quay cận cảnh da thịt sẽ thể hiện được sự quyến rũ, sức gợi cảm một cách lành mạnh. Trên thực tế chúng tôi cũng gần như không chỉnh sửa gì cả. Chúng tôi cũng cố ý không xóa đi những vết lằn, nếp nhăn trên da hay thậm chí cả núm ngực. Những bức hình như vậy không phải rất gợi cảm sao ạ?

 

😁Vậy EVE có dự định tiếp tục thử một dự án thử nghiệm mới nào trong tương lai không ạ?

Đến tận bây giờ thì đây là lần đầu tiên EVE chụp ảnh với chủ thể là người, cơ thể người, nên để mà truyền tải được hết những giá trị mà chúng tôi mong muốn thực sự còn cần phải làm rất nhiều dự án, rất nhiều concept. Tuy không chưa xác định được cụ thể những bước tiếp theo nhưng EVE chắc chắn một điều rằng những bức hình sau này của EVE sẽ có đa dạng người mẫu hơn và mở rộng hơn thế giới rộng lớn đa dạng!? Các bạn hãy đón chờ nó nhé!

 

 

 

← Bài trước Bài sau →