Hãy chỉ cho tôi các biện pháp tránh thai cùng với việc sử dụng bao cao – EVE Vietnam
Hãy chỉ cho tôi các biện pháp tránh thai cùng với việc sử dụng bao cao su! (feat tránh thai kép, thuốc tránh thai)

Hãy chỉ cho tôi các biện pháp tránh thai cùng với việc sử dụng bao cao su! (feat tránh thai kép, thuốc tránh thai)

Hãy ch cho tôi các bin pháp tránh thai cùng vi vic s dng bao cao su! (feat tránh thai kép, thuc tránh thai)

Dù đã s dng bao cao su nhưng tôi vn rt lo lng vic mang thai ngoài ý mun. Vì vy tôi đã tìm nhiu bin pháp, ngay đến c các phương pháp phu thut ngoi khoa. Xin hãy ch cho tôi các phương pháp tránh thai đa dng và các tip thc tế !!
-Câu h
i gi đến cho EVE-



Khi làm tình bn khó đ có th đm chìm trong cuc yêu vì lo s vic mang thai, vy thì tránh thai kép s là mt trong nhng phương án tuyt vi.
 

S dng bao cao su là mt trong nhng bin pháp được biết đến rng rãi nht, nhưng ngoài ra cũng có nhiu phương pháp khác cũng được công nhn. Chúng ta hãy cùng tìm hiu mt vài phương pháp tránh thai có th áp dng cùng vi Bao cao su qua các tip thc tế dưới đây nhé!

 

🧐 Xin hãy cho tôi biết các loi bin pháp tránh thai đa dng!
 


 

Có đa dng nhng phương pháp tránh thai được công nhn theo nhn đnh y khhoa, t nhng phương pháp đơn gin có th t thc hin đến các phương pháp cn s can thip ca phu thut. 
 

Tránh thai bng phu thut ngoi khoa là th nghim l lm và còn nhiu lo lng. Tuy  nhiên đi vi mt s người vic mang thai ngoài ý mun còn kinh khng hơn mt cuc phu thut. Nhng trng tâm dưới đây s giúp bn d dàng hn trong vic la chn phương pháp tránh thai phù hp.

 

Bao cao su
 

Bao cao su là phương pháp tránh thai bng cách ngăn gi li tinh trùng không đ tinh trùng đi vào âm đo.
 

💰Giá c: Khác nhau tùy vào tng loi sn phm
 

🕑Độ bên tránh thai: Bao cao su ch hiu qu vi ln đu tiên sau khi đeo và s dng bao đúng cách.
 

👌Độ khó thc hin: phương pháp s dng vô dùng đơn gin ch cn đeo đúng đúng cách (nếu bn vn chưa biết cch s dng hãy tham kho bài viết này ca EVE nhé!)
 

Tác dng ph: Không có bt kì báo cáo nào v tác dng ph ca bao cao su, nhưng bn vn nên chú ý nếu bn d ng vi latex

 

Thuc ung tránh thai
 

Thuc ung tránh thai là phương pháp tránh thai hormone, tránh thai bng cách điu chnh hormone trong cơ th làm vic mang thai tr nên khó khn.

💰Giá c: Khác nhau tùy vào tng loi sn phm, thuc chuyên khoa cn được kê đơn thường đt gp 1.5 ln so vi thuc thông thường.
 

🕑Độ bên tránh thai: ch có hiu qu tránh thai trong thi gian s dng thuc và có th mang thai sau 1-2 tháng nếu ngưng thuc.

👌Độ khó thc hin: Cò th d dàng đt hiu qu tránh thai nếu ung thuc đúng gi.

Tác dng ph: Nguy cơ nhn tác dng ph cao đi vi người có hormone mn cm. Vì nng đ hormone trong mi loi thuc tránh thai là khác nhau nên vic la chn thuc tránh thai phù hp s làm gim tác dng ph.


 

Implanon
 

Implanon là phương pháp đt hiu qu tránh thai bng cách chèn cy ghép Implanon vào cánh tay đ gii phóng hormone hoàng th ngăn chn vic mang thai

💰Giá c: ti các thành ph ln giá s t 2.5-3.5 triu tùy tng loi.

🕑Độ bên tránh thai: 1 que sau khi cy s có tác dng tránh thai trong vòng khong 3 năm.

👌Độ khó thc hin: sau khi gây mê cc b ch mt khong 1 phút đ thc hin phu thut. Có th xut vin ngay trong ngày, vì tùy vào mi người mà mc đ đau s khác nhau nên có th gây khó khăn vi các hot đng hàng ngày. Đặc bit do tính cht ca th thut phi hn chế các hot đng s dng tay nhiu.

Tác dng ph: có th xy ra các triu chng như phù n, các vn đ v da, đau đu nhưng nếu so sánh vi thuc tránh thai hin có s là không đáng k. Đôi khi tình trng vô kinh cũng có th xy ra.

Đặt vòng hormone
 

Vòng hormone là phương pháp đt que nha có hình ch T tiết ra hormone hoàng th vào t cung. Hin nay có nhiu loi lòng hormone ch yếu đươc tiu phu.

💰Giá c: tùy vào tng loi mà có giá c khác nhau trung bình giá rơi vào tm khong t 0.3-1 triu. Nếu bn thuc tình trng có lượng kinh nhiu, chng đau hành kinh nghiêm trng thì cũng có loi vòng đi kèm vi bo him và nếu bn có chng bnh nào khác hãy nhn tư vn ca bác sĩ.

🕑Độ bên tránh thai: Vi 1 que đt vào, hiu qu tránh thai có th lên đến 3-5 năm. Thi gian kéo dài hiu qu tùy thuc vào loi vòng tránh thai.

👌Độ khó thc hin: Thi gian tiu phu ngn khong 10 phút. Tuy nhiên vì là tiu phu m rng c t cung và đưa que nha vào nên không khuyến khích cho nhng người có ít kinh nghim tình dc hoc chưa có kinh nghim sinh n. Nhng hot đng mnh trng ngày có th gp khó khăn.

 

Tác dng ph: các tác dng ph thông thường s gp như đau đu, đau bng, đau xương chu. Cũng có th b các tác dng ph hiếm gp khác như ni mn trng cá, chng đa mô, đau lưng, u nang bung chng, đau ngc, tăng cân. Cũng có trường hp lượng kinh nguyt có th nhiu hơn hoc ít đi.


 

Tht ng dn tinh

 

Tht ng dn tinh là phương pháp tránh thai bng cách tht ng dn tinh ra ngoài đ tinh trùng không th ra ngoài.

 

💰Giá c: Giá trung bình ti các thành ph ln s giao đng t 0.5-2.5 triu.

 

🕑Độ bên tránh thai: Gn đây rt nhiu người đã s dng phương pháp phu thut vô hi hiu qu tránh thai bán vĩnh viến. Trước đây có nhiu báo cáo v các trường hp tránh thai tht bi bng phương pháp tht ng dn tinh. Hin ti trường hp như vy rt hiếm.
 

Có mt đim cn phi lưu ý là hiu qu tránh thai s không tác dng ngay sau khi phu thut. Đó là vì lượng tinh trùng đã sn xut được d tr trong ng dn tinh có th được xut qua quá trình xut tinh, nên sau khi phu thut cn phi xác nhn rng tinh trùng đã được xut ra hoàn toàn.
 

👌Độ khó thc hin: Thi gian phu thut t 10-30 phút. Triu chng và mc đ đau s đa dng tùy thuc vào cơ đa mi người thông thường s ging như cm giác cơn đau căng cng hoc b đá vào tinh hoàn.
 

Tác dng ph: hiếm nhưng có th xut hin cc máu đông hoc chng đau tinh hoàn.

 

👩🏻🎓👨🏻🎓Tip đ tt nghip

 

Trước khi la chn ìnhg thc tránh thai, hãy th tham kho các hình nh hướng dn dưới đây trước nhé. Vì không th gi thích rõ ình các trường hp nên tôi đã viết da trên tiêu chí cơ bn như tính tránh thai liên tc, kinh nghim sinh n, tình trng hôn nhân.

Nhng hướng dn dưới đây ch mang tính cht tham kho, đ đưa ra quyết đnh tt nht bn vn nên hi ý kiến ca bác sĩ chuyên khoa.


*Hướng dn trên được tham kho các tài liu y khóa có uy tín, nhưng có th khó đ áp dng cho tt c các trường hp nên trước khi đưa ra quyết đnh cn tham kho ý kiến ca bác sĩ chuyên khoa.

 

💡Xin hãy cho tôi biết nhng điu cn phi lưu ý khi s dng phương pháp tránh thai kép!
 



Phương pháp tránh thai kép tt hơn so vi tránh thai đơn v mt va có th tránh thai li va có th phòng tránh được các bênh qua đường tình dc.

Điu quan trong cn phi ghi nhdù dùng bt kì bin pháp tránh thai nào thì nht đnh phi s dng đng thi c bao cao su. Nếu partner ca bn cũng đã nht trí s dng phương pháp tránh thai kép thì hãy kim tra mt cách chi tiết các thông tin dưới đây nhé.
 

Luôn s dng đng thi bao cao su
 

Chúng tôi luôn khuyến khích mi người luôn s dng bao cao su. Các phương pháp đ tránh thai rt đa dng. Tuy nhiên phương pháp đ tránh các bnh tình dc thì ch có th 1 trong 2 cách là không quan h tình dc hoc s dng bao cao su. Nếu mun phòng tránh các bnh tình dc khi quan h tình dc mà không s dng bao cao su thì rt khó đ phòng tránh.

Tuy nhiên vic s dng bao cao su cũng không hoàn toàn đm bo phòng tránh được hết các bnh tình dc. Vì vy đ phương pháp hiu qu nht đ bo v ln nhau không mc bnh tình dc đó là va s dng bao cao su và đi kim tra khám sc khe đnh kì. Như vy nguy cơ nhim trùng lây truyn qua đường tình dc và các bnh lây truyn qua đường tình dc được gim thiu ti đa mc đ nghiêm trng.

La chn và cân nhc đ bo v sc khe tình dc an toàn không bao gi là tha c. Dù s dng bt c phương pháp tránh thai nào thì vn luôn phi nh khu hiu 'No condoms No sex' nhé.(Nếu bn đang tìm kiếm mt loi bao cao su lành mnh thì hãy tham kho th đa dng các loi bao ca EVE nhé).

La chn phương pháp nga thai phù hp vi tình trng sc khe và s thích ca bn

Không có phương pháp tránh thai nào là hoàn ho phù hp vi cơ th ca tt c mi người. Vì d, s dng thuc tránh thai là phương pháp rt đơn gin nếu s dng đúng cách  thì hiu qu tránh thai có th lên đến 99%.
 

Tuy nhiên nếu bn thuc trường hp không mn cm vi Estrogen hoc không th s dng thuc đúng cách thì rt khó đ nói đây là phương pháp phù hp vi bn.

Vì vy trước khi la chn phương pháp tránh thai, bn nên trao đi đ đi phương hiu bn hơn, dù không la chn phương pháp cn phi phu thut cũng nên nhn tư vn ca bác sĩ chuyên khoa là tt nht.

 

Kim tra các lưu ý đi vi tng bin pháp tránh thai
 

Nếu s dng đng thi c hai phương pháp nhưng vic tránh thai vn b tht bi thì kh năng cao bn đã không thc hin đúng phương pháp. Nhng bin pháp tránh thai được công nhn hiu qu y tế thường có t l tht bi cc kì thp nếu bn tuân th đúng các lưu ý phương pháp s dng.
 

Vì vy trước khi th phương pháp tránh thai mi thay vì c nuôi dưỡng ni bt an bng suy nghĩ mình biết hết "cái này làm như vy là đúng ri" thì hãy cn thn đc kĩ phương pháp s dng mt cách chính xác.
 

Cũng có th tìm hiu nhiu ngun thông tin khác nhau tên mng, nhưng đ chính xác nht vn là nhn tư vn ca bác sĩ chuyên khoa. Xin hãy nh "Thuc tránh thai thì tìm dược sĩ, phu thut thì tìm bác sĩ".


 



 

Nếu mang thai vào thi đim chưa được chun b trước trong nhiu trường hp s b bi ri hơn là vui v. Nếu bn hin ti chưa có kế hoch cho vic mang thai sao không th s dng bin pháp tránh thai kép đng thi cùng s dng bao cao su?

Nó s khiến bn thy nh nhàng và bt lo lng hơn khi làm tình. Chúng tôi luôn ng h các mi quan h lành mnh và hnh phúc được xây sng cùng vi vic tránh thai an toàn.

Ngoài ra thì còn có phương pháp thường được gii thiu là "phương pháp tránh thai t nhin". Vì d như xut tinh ngoài âm đo và phương pháp đến ngày chu kì kinh nguyt.

Các phương pháp này da trên các yếu t không th kim soát (thi đim xut tinh, thi đim rng trng) và vì t l tránh thai thp nên hãy nh nó rt khó đ được gii thiu như mt phương pháp tránh thai hiu qu.



 

ⓒInstinctus Vietnam Co., Ltd. 

 








1. Michael Castleman / Desire Differences: Long-Term Couples’ Top Sex Problem / Psychology Today / 2019

2. Seri M van Andres / Testosterone and sexual desire in healthy women and men / pub.med / 2012

3. David Ludden Ph.D. / Talking Apes How Couples Deal with Differences in Sexual Desire / psychology today / 2020

4. Kellie scott / Sex drive mismatch is common. Here's how to find a balance / ABC everyday / 2020


 

 

← Bài trước Bài sau →